Các kỹ sư thuộc công ty Boston Dynamics (Mỹ) và phát triển thành công robot có chân nhanh nhất thể giới hiện nay.

Robot Cheetah (tên loài báo đốm Geepa), được phát triển bởi các kỹ sư thuộc công ty Boston Dynamics có thể chạy với tốc độ tối đa 29 km/giờ, nhanh hơn so với tốc độ chạy trung bình của con người.

Với tốc độ 29 km/giờ, robot Cheetah cũng trở thành robot có chân di chuyển nhanh nhất thế giới hiện nay. Kỷ lục tốc độ của robot có chân trước đó là 21,1 km/giờ được lập năm 1989 bởi robot của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT).


Robot Cheetah có 4 chân, đầu được nối bằng khớp và xương sống linh loạt. Các hoạt động của robot này được thiết kế mô phỏng theo chuyển động chạy của loài báo đốm trong tự nhiên. Robot có thể tăng sải chân và tốc độ chạy nhờ khả năng uốn cong và duỗi thẳng lưng giống như báo thật.

Theo Daily Mail, công ty Boston Dynamics phát triển robot Cheetah theo đơn đặt hàng của Cơ quan nghiên cứu các dự án quốc phòng tiên tiến của Mỹ (DARPA). Cơ quan này dự định sẽ sử dụng robot Cheetah trong các hoạt động rà phá bom mìn của quân đội Mỹ.

Công ty Boston Dynamics hy vọng họ sẽ sản xuất mẫu robot Cheetah đầu tiên có thể đạt tốc độ từ 32 - 48 km/giờ để thử nghiệm trong thực tế vào cuối năm nay. Trong tương lai, các kỹ sư dự định sẽ nâng tốc độ của robot Cheetah bằng với tốc độ của báo đốm trong tự nhiên – khoảng 112 km/giờ.

Hà Hương

Robot thông minh tìm đồ vật đã mất
Công ty Hitachi của Nhật vừa cho ra mắt một robot thông minh có thể giúp người ta tìm những đồ vật đã mất trong phòng.
 
Robot vỗ cánh bay như bướm
Các nhà khoa học Mỹ đang nghiên cứu cách vỗ cánh bay của bướm khi rập rờn từ bông hoa này sang bông hoa khác để “dạy” cho một thế hệ robot mới có kích thước bằng một con côn trùng nhỏ.
 
Robot phá bom hiện đại nhất thế giới
Với những người luôn lo sợ cho sự an toàn của mình, Warrior 710 có thể là câu trả lời cuối cùng.