Chỉ trong 4 tháng qua, số người tình nguyện tham gia chuyến đi một chiều tới hành tinh Đỏ đã tăng gấp đôi, với 200.000 người muốn sống nốt quãng đời còn lại trên hành tinh láng giềng của địa cầu.

Mars One, công ty Hà Lan muốn đưa con người lên định cư trên sao Hỏa hôm qua công bố, số người đăng ký gia nhập chuyến hành trình một chiều tới hành tinh Đỏ đã lên tới 200.000 người, tăng gấp đôi so với thống kê ngày 9/8 vừa qua. Ngoài ra, Mar One còn tiết lộ, chuyến tàu không người lái đầu tiên sẽ rời bệ phóng năm 2018, đưa vệ tinh thông tin liên lạc và robot tự hành tới Hỏa tinh.

{keywords}

Mô phỏng nơi ở của con người trên sao Hỏa. Ảnh: Mars One.

Hiện tại, Mars One đã ký hợp đồng chế tạo tàu đổ bộ với tập đoàn công nghệ Lockheed Martin của Mỹ. Vệ tinh thông tin liên lạc là sản phẩm của công ty công nghệ vệ tinh Surrey. Chúng sẽ chứng minh vai trò của công nghệ trong tham vọng xây dựng khu dân cư trên sao Hỏa, đồng thời hạn chế tối đa rủi ro với những người liều mạng.

Nếu các điều kiện ban đầu thuận lợi, chuyến tàu chở người đầu tiên của Mars One sẽ bay tới sao Hỏa vào năm 2025. Tuy nhiên, rào cản công nghệ là thách thức lớn nhất mà công ty của Hà Lan phải vượt qua. Cụ thể, Mars One phải chế tạo thành công tàu vũ trụ có khả năng chở 4 người cùng lượng lớn hàng hóa. Tên lửa đẩy cũng phải rất khỏe để đưa tàu vượt 55 triệu km tới Hỏa tinh.

Bas Lansdorp, doanh nhân 35 tuổi người Hà Lan thành lập Mars One, công bố ý tưởng đưa người lên sao Hỏa, hồi tháng 4 vừa qua. Ông cho biết, đưa người lên sống trên Hỏa tinh là ý tưởng nghiêm túc. Tuy nhiên, hành trình lên sao Hỏa là chuyến đi một chiều. Những người được chọn sẽ sống nốt quãng đời còn lại trên hành tinh láng giềng của trái đất.

Theo Tri thức