Các bác sĩ El Salvador đã lấy ra được một lưỡi dao đã từng tồn tại trong suốt 18 năm trong đầu một người đàn ông, theo tin của hãng thông tấn Canasanta, El Salvador.

Cuộc giải phẫu được thực hiện trong một bệnh viện tư nhân tên là  “El-Salvador”, kéo dài trong 6 giờ. Bệnh nhân là ông Jorge Alberto González Campos, 44 tuổi. Hiện ông đã hoàn toàn tỉnh táo, có thể ngồi nói chuyện với mọi người. Các bác sĩ cho biết, đoạn dao cắm trong đầu ông dài 8,7cm.

Hình ảnh chụp lưỡi dao cắm trong đầu ông Campos.

Ông Campos là một thợ đóng giày, bị phần gãy ra của lưỡi dao cắm ngập vào từ năm 1995. Hôm đó, ông bị bọn côn đồ nghiện ngập tấn công vì chúng bắt ông đưa cho chúng lọ keo dán, chứa dung môi, có tác dụng gây “phê” như một loại ma tuý nhưng ông không chịu, nên bị chúng hành hung, đâm dao vào đầu.

Lúc đó, tại bệnh viện điều trị người ta có lẽ không biết đến lưỡi dao trong đầu ông Campos nên chỉ chữa chạy các vết thương khác ở phần mềm. Mãi đến năm 2007, khi cơ thể của ông bắt đầu từ chối các đối tượng lạ, khiến thỉnh thoảng làm ông bị đau người ta mới để ý đến nhưng chưa can thiệp gì. Nay, ông không chịu nổi nữa, các bác sĩ mới quyết định giải phẫu đề lấy lưỡi dao ra. 

Bệnh viện tư nhân nơi ông Campos mổ xẻ phải bỏ ra toàn bộ chi phí vì ông quá nghèo không có tiền. Cơ quan bảo hiểm y tế của nhà nước từ chối trả tiền bảo hiểm lấy cớ tai nạn của ông đã quá lâu và việc điều trị quá phức tạp.

Bảo Châu (Theo podrobnosti.ua)