Không may bị trượt ngã xuống khúc sông nước chảy siết ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, con sư tử rốt cuộc đã tìm được cách thoát chết đuối nhờ xác của hà mã.


Theo các du khách chứng kiến từ đầu sự việc, con sư tử háu đói định ăn thịt một con hà mã chết trôi sông Sabi, bất chấp dòng nước chảy siết.

Tuy nhiên, không may là, khi đã trèo lên trên xác hà mã, sư tử đột nhiên bị trượt chân và rơi tõm xuống dòng sông. Nó bị dòng nước siết cuốn trôi một đoạn ngắn và có lúc trông gần như bất lực trước sức mạnh của "hà bá".

Valerie Wiest, du khách đã quay phim được sự cố, kể: "Sau vài giây đầu tiên, tôi lo sợ con sư tử sẽ bị chết đuối trên sông nhiều đến mức, tôi gần như định nhảy xuống nước cứu nó ... nhưng viễn cảnh đó chỉ xảy ra trong các bộ phim hoạt hình của Disney! Rốt cuộc, con sư tử đã tìm được cách leo trở lại lên lưng hà m.! Thật đáng kinh ngạc!".

Bằng sự can đảm và khéo léo, sư tử đã thành công trong việc chống lại dòng nước siết cuốn trôi. Nó đeo bám trên xác hà mã và bắt đầu nhấm nháp cả "bè thịt" này.

Tuấn Anh (Theo Kruger National Park, Prsync)