Trong cuộc sống, con số mang những ý nghĩa nhất định về sự may mắn và vận mệnh của mỗi người.

Trong cuộc khảo sát trực tuyến hơn 44.000 người tại Luân Đôn, con số 7 được xem như là con số được yêu thích nhất. Tiếp đến là con số 3 và con số 8. Vì sao hầu hết mọi người lại chọn số 7 và nó mang những ý nghĩa bí ẩn gì?

{keywords}
Số 7 là con số được yêu thích nhất không chỉ bởi tính lịch sử mà còn bởi tính độc đáo của nó.

Theo văn hóa Trung Hoa, số 7 được coi là số may mắn bởi khi nó được phát âm bằng tiếng Trung thì giống với hai chữ của tiếng Anh: “hồi sinh” và “cuộc sống”. Nó còn là biểu tượng của sự gắn bó, là dấu hiệu cho một mối quan hệ tốt đẹp.

Số 7 cũng là con số tượng trưng cho vũ trụ, là sự kết nối với bầu trời và trái đất, trong đó bầu trời được tượng trưng bằng số ba, và trái đất được tượng trưng bằng số bốn.

Hơn nữa, số 7 cũng là con số xuất hiện xuyên suốt trong lịch sử loài người. Ví dụ như là 7 kỳ quan cổ đại của thế giới, 7 ngày trong một tuần, 7 vòng tròn của vũ trụ, 7 tội lỗi chết người, 7 nốt nhạc cơ bản…

Trong đạo Phật, số 7 là con số của con đường đi lên, bởi chính Đức Phật cho rằng ngài đã bước 7 bước để đến với cuộc đời.

Trong Kitô giáo, Đức Chúa Trời hiện thân ở ngày thứ 7 trong chuỗi 7 ngày tạo dựng của Đức Chúa Trời.

Alex Bellos – tác giả của nghiên cứu cho biết: “Chúng ta khó có thể lý giải hầu hết chúng ta đều yêu thích con số 7 vì tính lịch sử của con số này, đó là điều mà mọi người không thể biết được. Tuy nhiên, tôi cho rằng lý do đáng tin cậy nhất giải thích cho thắc mắc này là vì tính độc đáo của nó”.

Trong dãy số cơ bản từ 1 đến 10, số 7 là con số đặc biệt nhất. Nó là số duy nhất không thể chia hết cho bất kỳ số khác nào ngoài chính nó trong dãy (còn gọi là số nguyên tố).

Từ đó, mọi người sẽ có xu hướng chọn nó vì nó độc nhất và khác lạ so với các số khác.

Khánh Hà (Theo DM)