Đối với nhiều phụ nữ, việc buộc người đàn ông của họ toàn tâm toàn ý vào cuộc trò chuyện giữa hai người về một vấn đề hệ trọng không phải chuyện dễ dàng. Một nghiên cứu mới đã hé lộ thời điểm "vàng" giúp họ hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn đó.


{keywords}

Một cuộc khảo sát đối với 1.000 phụ nữ và đàn ông phát hiện, 20h15 là thời điểm cánh mày râu sẵn sàng nhất để lắng nghe "một nửa" của mình đề cập tới các vấn đề hệ trọng. Gần 50% quý ông được hỏi cho biết, họ cảm thấy vui khi tham gia vào các cuộc trò chuyện nghiêm túc quanh và sau bữa tối.

Trong khi đó, thời điểm "vàng" để các đấng mày râu bàn thảo chuyện trọng đại với phái đẹp là sớm hơn 12 tiếng đồng hồ, vào lúc 8h20 sáng.

Một thời điểm thích hợp nữa cho các vấn đề quan trọng là trong xe hơi, với 39% nam giới thích có một cuộc trò chuyện ý nghĩa trong khi lái xe. Và theo cuộc khảo sát, nếu cần có thiện ý, các quý ông cũng thích câu chuyện đó diễn ra trước mặt những người bên thông gia.

Hơn 20% số nam giới tham gia khảo sát tiết lộ, họ sẽ nhượng bộ các yêu cầu của bạn đời nếu được hỏi trước mặt các thành viên khác trong gia đình. Tuy nhiên, 3/4 số họ nói rất ghét bị quấy rầy trong lúc tắm.

Các nhà nghiên cứu cũng khám phá ra rằng, phụ nữ sẽ phải chật vật thu hút sự chú ý của chồng nhất khi họ đang chơi video game, vì chỉ gần 1% quý ông để tâm tới những gì người vợ đang "thao thao bất tuyệt".

Xem bóng đá cũng là một thời điểm khiến đàn ông dễ sao lãng, với 92% phái mạnh không sẵn sàng trò chuyện nghiêm túc và thay vào đó chọn trả lời "có" hoặc "không" một cách qua quýt.

Cuộc khảo sát còn phát hiện, đa số đàn ông thích được để một mình khi xem tivi. Gần 95% đàn ông cũng không thích "một nửa" của mình cản trở việc xem phim, dù nó thuộc thể loại gì.

Theo các chuyên gia khảo sát, hơn 80% nam giới coi câu "Chúng ta cần nói chuyện" là câu mở đầu hội thoại đáng sợ nhất. Trong khi đó, phụ nữ lại e ngại câu mào đầu "Mọi thứ vẫn ổn chứ?" nhất, khi bạn đời của họ biết điều ngược lại đang xảy ra.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)