Một con trăn dài gần 4m đã chết thảm vì bị gai độc trên lưng con nhím đâm vào dạ dày.

Chuyện gì xảy ra khi một con trăn ăn một con nhím vào bụng? Câu trả lời là không dễ chịu chút nào? Một con trăn đói ngấu đã ăn vội con nhím bắt được dẫn đến hậu quả là chú ta chết thảm chưa đầy 1 tuần sau đó.

{keywords}

Đầu tiên, không ai biết con trăn khổng lồ đã ăn gì, chỉ đoán rằng, con vật nạn nhân chắc chắn có kích thước khá lớn. Nhân viên kiểm lâm cho rằng, con trăn đã ăn một con lợn nhỏ hoặc một con linh dương non.

{keywords}

Khoảng 1 tuần sau, ngày 20/6, nhân viên kiểm lâm phát hiện con rắn đã chết gần con đường xe đạp. Khi người ta mổ bụng con trăn thì phát hiện một con nhím nặng gần 14kg ở bên trong.

{keywords}

Trăn và một số loài rắn vẫn thường ăn nhím. Tuy nhiên, nhiều con trăn đã phải hối hận khi lựa chọn “món ăn” nguy hiểm này. Một nghiên cứu trên Phyllomedusa Journal of Herpetology năm 2003 khẳng định rằng, lông nhím có thể xuyên qua cơ thể một con rắn đang đói ngấu.

{keywords}

Những con trăn tại Khu bảo tồn Lake Eland từng nuốt những con mồi to lớn hơn hẳn so với con nhím. Nhân viên của công viên từng chứng kiến con trăn khổng lồ nuốt chửng một con linh dương trưởng thành, theo Jennifer Fuller, Giám đốc khu bảo tồn nói. Con linh dương trưởng thành có thể nặng gần 22,7kg. Trong trường hợp này, kích thước của con nhím có thể không phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trăn.

{keywords}

Vẫn chưa thể chắc chắn rằng việc ăn con nhím có phải là nguyên nhân thực sự dẫn tới cái chết của con trăn không, Fuller nói với Live Science. Nhân viên kiểm lâm đã phát hiện ra xác con trăn trên một mỏm đá, nơi nó bị rơi xuống. Tuy vậy, những chiếc lông nhím đâm vào thành dạ dày có thể là nguyên nhân dẫn tới cái chết của con trăn.

{keywords}

Các nhân viên kiểm lâm lột da con trăn lại sau khi đã lôi con nhím từ trong bụng con trăn ra.

{keywords}

Các nhân viên kiểm lâm cũng đo chiều dài của con trăn. Con trăn dài tới 3,9m.

Hà Phương (Theo Live Sicence)