Hiện tượng sa sút trí nhớ có thể đến sớm hơn nhiều so với điều người ta vẫn nghĩ. Theo những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học, sau tuổi 30 nhiều người đã gặp phải những rắc rối về trí nhớ.

Những dữ liệu đáng buồn thu được thông qua một cuộc điều tra hàng nghìn người ở lứa tuổỉ trung bình là 50.

{keywords}

Đầu tiên người ta dự kiến chỉ điều tra ở những người từ 57 trở lên, song hạ độ tuổi xuống vì nhận thấy không ít trường hợp nhiều người trẻ hơn cũng thấy có triệu chứng này. 2% số người được hỏi mình bị giảm sút trí nhờ từ lúc mới 40, nhưng 6% cho biết ở tuổi 30 họ đã mắc tính hay quên.

Sự giảm sút trí nhớ thể hiện muôn hình muôn vẻ và nhiều khi mang lại hậu quả nghiêm trọng mà ai cũng có lần trải nghiệm. Nhiều người thú nhận họ thường quên những gì mình đã viết ra, quên những lời hứa, những buổi chính mình hẹn gặp, quên tên người mới quen, không gặp một thời gian quên luôn nét mặt. Quên những con số là phổ biến hơn cả. Đôi khi, người ta ra đường quên mang bít tất.

Сần phải nói thêm rằng gần đây những chuyên gia Trường Đại học Boston (Mỹ) cho biết có những thực phẩm cải thiện được trí nhớ và nên sử dụng thường xuyên như cá biển, trứng gà, các loại rau họ đậu. Ngoài ra có thể chống lại sự suy giảm trí nhớ bằng những trò chơi trí tuệ, như đánh cờ, giải các ô chữ, học thuộc lòng các đoạn thơ…

Bảo Châu (Theo russia2.tv