15h chiều nay (17/7), VietNamNet có buổi giao lưu trực tuyến với GS hàng đầu về nghiên cứu não bộ thuộc Trường Đại học MIT, Hoa Kì.

{keywords}
Giáo sư Robert Desimone, Viện trưởng Viện nghiên cứu về Não, Đại học MIT.

Giáo sư Robert Desimone, Viện trưởng Viện nghiên cứu về Não, Đại học MIT đã có chuyến thăm Việt Nam. Ông là một trong những Giáo sư hàng đầu nghiên cứu về não trên thế giới. Ông cũng là cố vấn của Tổng thống Obama trong chương trình nghiên cứu giải mã bộ não con người. Ông cũng là thành viên Hội đồng tư tưởng Diễn đàn toàn cầu Boston.

Trong chuyến thăm Việt Nam, ông đã có buổi gặp gỡ và nói chuyện với Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ - Nguyễn Quân. Đặc biệt, ông có buổi đàm thoại cởi mở với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Nghiên cứu về não bộ con người là một lĩnh vực còn mới mẻ trên thế giới. Đặc biệt ở các nước văn minh tiên tiến, lĩnh vực này đang được chú trọng đầu tư bởi não bộ con người có vai trò tác động lớn đến các lĩnh vực đời sống xã hội. Vì sao xung đột ngày càng tăng? Những hành vi tội phạm ở các quốc gia phát triển ngày càng nhiều,  vấn đề sức khỏe, y tế của con người có vai trò quyết định đến quốc gia ra sao… Mời quý vị và các bạn đặt câu hỏi cho GS tại đây.

VietNamNet