Các nhà khoa học đến từ Canada đã đưa ra những tư thế ‘yêu’ tối ưu nhất dành cho phụ nữ mắc chứng đau lưng.

{keywords}
Tư thế ‘yêu’ theo kiểu ‘úp thìa’ không tốt cho phụ nữ mắc chứng đau lưng.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Waterloo (Canada) phát hiện dựa trên từng loại đau lưng của phụ nữ, tư thế ‘yêu’ từ phía sau hay truyền thống là cách tối ưu nhất để tránh đau đớn. Họ cũng nhận thấy rằng tư thế ‘úp thìa’ không tốt với chị em mắc bệnh đau lưng.

Tiến sĩ Natalie Sidorkewicz, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Các chuyên gia trị liệu thường khuyên những người mắc chứng đau lưng nên quan hệ tình dục theo tư thế ‘úp thìa’ bởi vì tư thế này được cho là giúp giảm căng dây thần kinh và trọng lượng đè lên cơ thể. Nhưng khi kiểm tra sự vận động của cột sống và cơ, chúng tôi phát hiện đây có thể là một trong những tư tế quan hệ tệ nhất đối với một số loại đau lưng”.

Các nhà hoa học đã sử dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ trường và tia hồng ngoại để theo dõi cột sống của 10 cặp đôi chuyển động như thế nào trong khi họ quan hệ tình dục ở 5 tư thế phổ biến nhất. Kết quả phân tích được sử dụng để tạo ra một bộ hướng dẫn về từ thế ‘yêu’ khác nhau dành cho bệnh nhân bị đau lưng.

Những phụ nữ mắc chứng đau lưng khi uốn cong lưng hay nằm sấp, nên thay thế tư thế ‘úp thìa’ bằng tư thế truyền thống trong khi quan hệ. Sử dụng thêm một chiếc gối kê dưới mông có thể giúp cột sống chuyển động êm ái hơn.

Đối với chị em đau lưng khi gập người hay ngồi trong thời gian dài, các nhà khoa học khuyên họ nên ‘yêu’ từ phía sau. Tử thế này giúp phần trên cơ thể của phụ nữ được nâng đỡ bằng tay của họ.

“Những gì chúng tôi biết cho đến nay là các tư thế quan hệ phù hợp với một loại đau lưng có thể không thích hợp với loại đau lưng khác. Bộ hướng dẫn của chúng tôi có thể giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục đối với nhiều cặp đôi”, tiến sĩ Sidorkewicz cho biết.

Hà Hương (Theo Daily Mail)