Nhiều chuyên gia tình dục học khuyến cáo các cặp đôi nên chú trọng vào "màn dạo đầu" để có cuộc ân ái như ý. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới, chìa khóa cho một cuộc "yêu" hoàn hảo chủ yếu phụ thuộc vào óc tưởng tượng của phái yếu.


{keywords}
Những suy nghĩ "ướt át" về tình dục được cho là giúp chị em phụ nữ dễ "lên đỉnh" hơn khi ân ái. Ảnh minh họa: Corbis

Các chuyên gia đến từ Phòng thí nghiệm nghiên cứu hoạt động tình dục của con người thuộc Đại học Ottawa (Canada) đã phỏng vấn những phụ nữ thường xuyên gặp khó khăn với việc đạt cực khoái khi "quan hệ" với bạn tình và những người không vấp phải vấn đề này.

Họ phát hiện, những chị em chật vật để "lên đỉnh" có ít suy nghĩ khêu gợi và ít tập trung vào các cảm giác của cơ thể mình trong khi ân ái hơn so với những người thường xuyên đạt cực khoái. Hiện tượng này xảy ra bất chấp việc cả hai nhóm phụ nữ có cùng lượng suy nghĩ về tình dục như nhau khi "tự sướng", không có bạn tình.

Mức độ ảnh hưởng của những tưởng tượng khêu gợi như trên đối với "chuyện ấy" lớn hơn nhiều so với suy đoán trước đây, theo đồng tác giả nghiên cứu Pascal De Sutter, giáo sư chuyên ngành tình dục học và gia đình học thuộc Đại học Louvain (Bỉ).

Các nhà nghiên cứu cũng khám phá ra rằng, kinh nghiệm và sự học hỏi có thể làm tăng khả năng "lên đỉnh" ở phái yếu. Cụ thể là, những phụ nữ lớn tuổi hơn ít gặp phải các khó khăn trong việc đạt cực khoái hơn so với các bạn đồng giới kém tuổi.

Và tất nhiên, những chị em thường xuyên "đạt đỉnh" cũng thông báo ít bị căng thẳng về tình dục hơn và cũng thỏa mãn hơn với đời sống chăn gối nói chung.

Các khám phá trên được đánh giá là đặc biệt thú vị, giúp gợi mở một cách chữa trị hiệu quả mới đối với những người bị rối loạn chức năng tình dục hay gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái. Nhóm nghiên cứu kỳ vọng, các dạng luyện trí não, đặc biệt tập trung vào trí tưởng tượng, có thể hữu ích cho một số chị em đang gặp phải những vấn đề trên.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)