Những người nông dân nhìn chung không nổi tiếng về tài uốn dẻo. Tuy nhiên, Rammehar Punia, một nông dân 35 tuổi người Ấn Độ, đã đạt tới trình độ bậc thầy trong lĩnh vực này, với các màn biểu diễn giúp anh giành được kỷ lục Guinness thế giới.


Anh Punia được đặt biệt danh là "người cao su" do khả năng uốn gập hai bên vai đến chạm vào nhau trước ngực của mình. Anh đã sử dụng khả năng uốn dẻo phi thường đó để dành Kỷ lục Guinness thế giới về số đĩa CD bị phá vỡ bằng vai - 60 chiếc chỉ trong vòng 1 phút.

Khả năng uốn dẻo tuyệt vời cũng cho phép anh nông dân 35 tuổi người Ấn Độ cuốn cánh tay trái của mình quanh cổ, xa tới mức nó có thể túm được tai trái.

Anh Punia đã tự đặt cho mình mục tiêu phải phá vỡ các kỷ lục khi còn ngồi trên ghế nhà trường, và bắt đầu rèn luyện cơ thể đạt tới những khả năng cực điểm như hiện nay. Anh phá được kỷ lục Guinness thế giới lần đầu tiên năm 2011, khi dùng vai đập vỡ 41 đĩa CD trong một phút.

Kỷ lục này sau đó bị đánh bại, nhưng Punia tiếp tục giành lại ngôi vô địch bằng cách dùng vai đập vỡ 60 đĩa CD trong một phút. Anh đã đạt được thành tích đáng nể này sau một thời gian dài tập luyện động tác tới 4 tiếng/ngày, trong khi vẫn duy trì công việc của nhà nông.

Sau khi được Sách kỷ lục Guinness thế giới vinh danh, anh Punia đã thực hiện các chương trình biểu diễn tài uốn dẻo của mình ở nhiều thành phố khác nhau trên khắp Ấn Độ và cả ở nước ngoài, kể cả Italia.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)