Một du khách tình cờ phát hiện một con cá mập mang thai dạt vào bờ biển, đã quyết định mổ bụng nó để giải cứu những cá mập con vẫn còn sống bên trong.


Sự việc xảy ra tại một bãi biển ở Cape Town, Nam Phi. Một gia đình người Mỹ phát hiện cá mập mẹ đã chết trên bãi biển, nhưng nhận thấy có thứ gì đó bên trong bụng của con vật này vẫn đang động đậy.

Nhận định có thể vẫn còn các cá mập con bên trong, một người đàn ông đã dùng dao rạch bụng cá mập mẹ để giải cứu chúng. Rốt cuộc, tổng cộng đã có 3 cá mập con ra đời bằng cách mổ đẻ này.

Do cá mập mới sinh đã cá hàm răng đầy đủ, nên đề phòng bị chúng cắn, người đàn ông đã cẩn thận lăn chúng ra khỏi bụng mẹ, trước khi túm lấy đuôi lôi chúng ra biển để thả về với tự nhiên. Bất chấp việc chào đời không theo cách thông thường, lũ cá mập con nhiều khả năng sẽ sống khỏe mạnh như những cá thể cùng loài khác.

Theo các chuyên gia, cá mập mẹ mang thai kéo dài tới 2 năm. Sau khi chào đời, các cá mập con sẽ không quẩn quanh bên mẹ đề phòng bị chính mẹ đẻ ăn thịt. Chúng đều có khả năng sống độc lập ngay sau khi sinh.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)