Bất ngờ chạm trán với một con gấu hoang dã trong rừng, nhà thám hiểm Thổ Nhĩ Kỳ Cemal Gulas đã tìm được cách dẫn dụ con thú này xuống suối và thuần phục nó.


Sự cố hy hữu xảy ra khi ông Gulas đang quay chương trình cho dự án Khám phá châu Á, với các chuyến đi thám hiểm dự kiến kéo dài 20 tháng từ vùng đất Bosphorus (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ) tới Eo biển Bering.

Trong khi khám phá nước Cộng hòa Altai, ông Gulas bất ngờ gặp một con gấu hoang dã trong rừng. Ông lập tức để nguyên quần áo lội xuống suối, giang rộng cánh tay và cất lời mời gọi đầy trìu mến bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ: "Xuống đây với ta nào, con trai ... Xuống đây với ta nào, bé cưng".

Sau vài giây ngỡ ngàng, con gấu cũng từ trên bờ lội xuống suối và đùa nghịch cùng nhà thám hiểm đang té nước lên cơ thể nó. Và rồi, nhà thám hiểm dũng cảm đã tiến lại gần, ôm ghì con gấu và thậm chí còn hôn lên đầu nó như một người bạn thân thiết.

Con gấu cũng dường như cảm thấy thoải mái và hài lòng với những gì đang diễn ra. Hành vi này được đánh giá là không điển hình ở loài gấu - những động vật thường khiến con người khiếp sợ, tránh xa ngay cả khi các chuyên gia quả quyết sự đe dọa của chúng chỉ là chuyện hoang đường.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)