Cuộc sống trong không gian vũ trụ không giống như những gì chúng ta thường thấy trong những bộ phim như Star War hay Avatar, có khá nhiều điều thú vị.

Video được tổng hợp bởi Mashable dưới đây sẽ cho chúng ta thấy cách mà các nhà du hành gội đầu.

Du hành gia Karen Nyberg của đội Expedition 36 trên Trạm vụ trụ quốc tế ISS sẽ cho chúng ta thấy cách gội đầu trong một video dài 3 phút.

Trong thế giới không trọng lượng, tóc bạn dù dài hay ngắn đều dựng đứng trên đầu bạn. Bạn không thể dội nước trong không gian không trọng lượng, vì vậy nếu muốn tắm mình trong làn nước nóng của vòi hoa sen bạn sẽ phải chờ tới khi về Trái đất.

Tắm rửa cho bản thân trong không gian và phân phối nước chủ yếu phụ thuộc vào sức căng bề mặt, điều này bạn có thể thấy qua cách Karen xả nước vào da đầu cô trong video.

Hầu hết nước đều bám vào da đầu, nhưng bạn có thể thấy một vài giọt đi lang thang và biến đổi kỳ lạ, những điều thường xảy ra trong trạng thái không trọng lượng.

Karen chia sẻ rằng cô cảm thấy mái tóc của cô "sạch bóng" sau khi kết thúc quá trình gội đầu nhanh chóng này.

Trước khi xem video này, chúng tôi nghĩ rằng tốt hơn hết là nên cắt tóc ngắn trước khi bắt đầu một cuộc hành trình du hành không gian. Nhưng sau khi xem video này, quá trình gội đầu trong không gian khá dễ dàng, không có nhiều khác biệt dù mái tóc bạn dài hay ngắn.

Theo Diễn Đàn Đầu Tư