Nếu bạn muốn giảm cân sau dịp nghỉ Giáng sinh và năm mới, hãy làm ‘chuyện ấy’thường xuyên hơn thay vì tới phòng thể dục.

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Quebec (Canada) nhận thấy rằng ‘yêu’ thực sự là một phương pháp thể dục hiệu quả. Họ phát hiện thấy rằng thời gian âu yếm 1 giờ trên giường có thể giúp đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút chạy bộ.

{keywords}
Cơ thể đàn ông đốt cháy khoảng 120 calo sau mỗi lần yêu.

Cụ thể, đàn ông đốt cháy 120 calo trong khi nửa giờ ‘yêu’ và phụ nữ tiêu tốn khoảng 90 calo. Lượng calo này bằng 1/2 lượng calo đốt cháy khi họ chạy bộ trong 30 phút. Đối với quan hệ tình dục trong thời gian ngắn, một số đàn ông tiêu tốn năng lượng nhiều hơn khi họ chạy trên máy.

Nghiên cứu được tiến hành với 20 cặp đôi từ 18 đến 35 tuổi. Những người tình nguyện được yêu cầu quan hệ tình dục 1 lần/tuần trong suốt một tháng và và chạy bộ trên máy mỗi lần 30 phút. Họ cũng được đeo thiết bị đo lượng calo tiêu thụ cho mỗi hoạt động.

“Các kết quả cho thấy rằng các hoạt động tình dục có thể được coi là một bài tập thể dục hiệu quả. Thêm nữa, cả phụ nữ và đàn ông để thừa nhận rằng hoạt động tình dục thú vụ và sảng khoái hơn 30 phút tập luyện chạy bộ trên máy”, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông đốt cháy trung bình 4,2 calo trong 1 phút quan hệ tình dục so với 9 calo khi chạy đội bộ 1 phút trên máy.

“Tình dục là một hành động quan trọng đối với cuộc sống của con người và dường như ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần, thể chất và xã hội cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân”, các nhà khoa học nhận định.

Hà Hương (Theo Daily Mail)