Những vườn cây cảnh quý hiếm, độc lạ có giá trị chỉ tính được bằng tiền tỷ có thể sẽ khiến nhiều người phải giật mình về độ "chất chơi" của các đại gia Việt.

{keywords}

Ông Nguyễn Phước Lộc ở ấp Khánh Nhơn, Tân Khánh Đông, Sa Đéc – Đồng Tháp được biết đến là chủ nhân của 2 cây me 150 tuổi đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập là 'Cặp me kiểng cổ nhất'.

{keywords}

Ngoài ra ông còn sở hữu một vườn cảnh khổng lồ rộng 2ha với 2.000 chậu cây kiểng khác nhau như tùng, nguyệt quế, mai vàng, mai bon sai… có giá trị tới gần 2 tỷ đồng/cây.

{keywords}

Với 50 chủng loại cây cổ và quý hiếm khác nhau, vườn kiểng của ông được giới chơi ước tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Hàng ngày có trên 30 công nhân lao động tham gia chăm sóc, bảo vệ.

{keywords}

Ông Lộc chia sẻ: 'Chơi kiểng là niềm đam mê từ nhỏ của tôi, chơi lấy niềm vui chứ không buôn bán'. Ông chủ yếu trồng và kinh doanh cây xanh, mỗi năm cung cấp hàng triệu cây cho thị trường trong và ngoài nước.

{keywords}

Đại gia Bê Trầm vốn nổi tiếng với độ 'chịu chơi' cũng như ngôi biệt thự lộng lẫy được ông xây trên khu đất rộng hơn 30ha, với khuôn viên có rất nhiều cây cảnh đẹp và lạ.

{keywords}

Đặc biệt trong khuôn viên này của ông có hơn 1.000 cây tùng cổ các loại được nhập về từ Nhật Bản.

{keywords}

Tòa lâu đài Tổng Hải Sơn của một đại gia đam mê sưu tầm kiểng và đồ cổ tại Phủ Lý, Hà Nam cũng nổi tiếng với khuôn viên sân vườn bề thế với nhiều loại cây cảnh quý hiếm.

{keywords}

Mỗi cây cảnh trong khuôn viên tòa lâu đài đều được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, có giá trị hàng tỷ đồng hoặc thậm chí hơn 1 triệu USD/cây.

{keywords}

Đại gia Nguyễn Văn Phiến vốn nổi tiếng trong giới chơi kiểng là chủ nhân của khu vườn sinh thái nằm ở trung tâm thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc với hàng nghìn cây cảnh các loại và chiếc xe tăng 'độc' đặt trên bục cao.

{keywords}

Ông còn được biết đến với biệt danh là Phiến 'cá' và là người sở hữu nhiều cây đẹp cũng như đắt tiền nhất Việt Nam. Khu vườn sinh thái của ông rộng 15 ha, trong đó 5 ha đất trồng và 10 ha mặt nước được ông thuê lại của thành phố.

{keywords}

Dù ông Phiến chưa từng tiết lộ giá trị của khu vườn nhưng nhiều chuyên gia cây cảnh đánh giá rằng nó đáng giá tới hàng trăm tỷ đồng. Hiện nay dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng ông vẫn cùng công nhân chăm sóc và tạo dáng cho cây hàng ngày.

{keywords}

Ông Lê Bá Huy, được biết đến là đại gia Đà thành có thú chơi tao nhã như đá, cây cổ thụ và nhà cổ, đầu tư tới 32 triệu USD chỉ để xây nên một không gian hoài niệm, đậm chất quê mùa.

{keywords}

Tại đây là những khu nhà cổ 100 năm, cùng với cây cổ thụ trầm mặc rủ bóng thời gian bên những phiến đá tự nhiên độc nhất vộ nhị được ông Huy kỳ công sưu tầm đưa về từ các tỉnh thành trên cả nước.

{keywords}

Bước ra sân vườn là những cây cổ thụ quí hiếm. Từ cây tùng La Hán, cây me dáng thế tự nhiên độc nhất, cây thiên tuế, cội sung... có tuổi đời từ 300 - 600 năm.

(Theo VTC)