Cho rằng viên chủ quản người Trung Quốc có hành vi xúc phạm, hà khắc, cả nghìn công nhân ở Thanh Hoá đã đình công đòi làm rõ sự việc.

Sáng 15/10, khoảng 1.000 công nhân đang làm việc tại xưởng C của Công ty giày da Hong Fu (đóng tại Khu công nghiệp Hoàng Long - TP. Thanh Hóa) đã đồng loạt ngừng việc, đình công đòi làm rõ việc bị chủ quản đối xử hà khắc, chửi bới, xúc phạm.

{keywords}

Lãnh đạo công ty đối thoại với công nhân

Theo phản ánh của công nhân xưởng C, vị chủ quản là một phụ nữ người Trung Quốc, trong quá trình làm việc rất hà khắc, như quản lý về thời gian đi vệ sinh mỗi công nhân chỉ được đi vệ sinh một lần suốt buổi làm.

Mỗi lần đi vệ sinh không quá 5 phút, nếu chậm sẽ bị ghi phiếu phạt. Nhưng thực tế công nhân quá đông, nhiều lúc chờ đợi rất lâu nhưng viên chủ quản lại ấn định thời gian đi vệ sinh.

Ngoài ra, trong quá trình quản lý, viên chủ quản còn nhiều lần hất đổ chồng sản phẩm mà công nhân đang hoàn thiện, chửi bới, nhục mạ nếu công nhân mắc lỗi. Thậm chí, nhiều công nhân còn bị vị chủ quản này dùng giày (sản phẩm) đập vào mặt.

{keywords}

Cả nghìn công nhân đình công để phản đối viên chủ quản đối xử hà khắc, xúc phạm

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công đoàn tỉnh Thanh Hóa và các lực lượng chức năng đã có mặt tại công ty cùng lãnh đạo công ty đối thoại với công nhân.

Lãnh đạo Công ty giày da Hong Fu đã tạm thời đình chỉ công tác đối với viên chủ quản người Trung Quốc để kiểm tra, xác minh thông tin mà công nhân phản ánh.

Công ty cũng hứa nếu sự việc đúng như công nhân phản ánh, phía công ty sẽ tiến hành đuổi việc đối với vị chủ quản này.

Lãnh đạo công ty cũng đã cho toàn bộ công nhân của xưởng C được nghỉ làm việc ngày 15/10 và đề nghị công nhân đi làm trở lại bình thường vào ngày 16/10.

(Theo VOV)