Ngày 19/03/2018, ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã chính thức cho ra mắt tính năng thanh toán bằng mã QR (QR Pay) trên ứng dụng SHB Mobile, nâng tổng số lượng ngân hàng kết nối với cổng thanh toán VNPAYQR lên con số 11.

SHB Mobile là ứng dụng ngân hàng di động giúp khách hàng giao dịch với SHB mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị smartphone và máy tính bảng. Với SHB Mobile, khách hàng có thể chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, điện thoại, truy vấn thông tin tài khoản… Mới đây nhất, SHB đã kết hợp với VNPAY cho ra mắt thêm 2 tính năng ưu việt là Mua vé máy bay và Thanh toán bằng mã QR (QR Pay).

{keywords}
Sử dụng tính năng QR Pay để mua sắm trên các trang thương mại điện tử

Theo đó, khi mua sắm tại 9.000 nhà hàng, siêu thị, khách sạn, taxi và các trang thương mại điện tử đã kết nối với cổng thanh toán VNPAYQR, khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng SHB Mobile, chọn tính năng QR Pay để quét mã QR, nhập số tiền thanh toán và xác nhận giao dịch là hoàn tất.

Lợi ích của QR Pay với khách hàng và doanh nghiệp

Lợi ích lớn mà thanh toán bằng QR Pay mang lại cho người tiêu dùng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hay thẻ ngân hàng. Việc thanh toán qua mã VNPAYQR đảm bảo tính an toàn nhờ hai lớp bảo mật. Một là khi người dùng đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng Mobile Banking, hai là khi người dùng nhập mật khẩu OTP (do ngân hàng gửi về qua SMS) hoặc xác thực bằng vân tay để hoàn tất thanh toán.

Thanh toán bằng VNPAYQR cũng hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành bán lẻ. Khi các đơn được xử lý nhanh hơn, và đương nhiên, chi phí thời gian, chi phí nhân lực được tiết giảm đáng kể. Ngay sau mỗi giao dịch, hệ thống sẽ ghi nhận số tiền thanh toán, giúp các chủ cửa hàng dễ dàng quản lý doanh thu.

{keywords}
MC Diệp Chi quét mã VNPAYQR để thanh toán tại cửa hàng Klever Fruit

Ngoài ra, người bán hàng cũng tiết kiệm được các chi phí đầu tư cho hoạt động thu ngân kiểm đếm tiền hay chi phí khảo sát, lắp đặt, đầu tư thiết bị đầu cuối vật lý như khi lắp đặt máy POS (thiết bị đọc và chấp nhận thanh toán thẻ). Đặc biệt đối với các doanh nghiệp có nhiều điểm kinh doanh, mỗi điểm kinh doanh sẽ được cấp một mã QR giúp cho việc quản lý thu chi được thuận tiện hơn rất nhiều.

Việc tiếp cận khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của mã QR để bán hàng bằng nhiều phương thức khác nhau như online trên website, mạng xã hội hay bằng tờ rơi, catalogue, quảng cáo trên báo, biển bảng ở khu vực công cộng nhà chờ xe bus, nhà ga, sân bay, bến tàu,…

Lệ Thanh