Có mẹ là Chủ tịch Công ty CP vàng bạc đá quý PNJ và bố là ông chủ ngân hàng, nên ba ái nữ nhà đại gia Việt đều sở hữu khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Được mệnh danh là “nữ hoàng vàng bạc”, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) khẳng định được tên tuổi trên thương trường Việt với hàng loạt giải thưởng lớn.

Nhiều năm trở lại đây, bà Dung thường xuyên nằm trong danh sách các sếp lớn được trả thù lao cao nhất Việt Nam. Ở cương vị Tổng Giám đốc, lương và trợ cấp của bà Dung năm 2014 là 130 triệu đồng một tháng, cộng thêm tiền thưởng tương đương 2,5 tháng lương (khoảng 325 triệu đồng), nâng thu nhập lên gần 1,9 tỷ đồng.

{keywords}

Bà Cao Thị Ngọc Dung bên chồng và 3 con gái

Phú Nhuận không chỉ trả lương khủng cho bà Dung mà còn mang lại cho bà Dung khối tài sản khổng lồ. Với việc sở hữu gần 10 triệu cổ phiếu PNJ, hiện tại, bà Dung có gần 400 tỷ đồng, và lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Phu quân của bà, ông Trần Phương Bình, hiện nắm giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Ngân hàng Đông Á. Cả gia đình ông Bình sở hữu tới 9,65% vốn ngân hàng và là nhóm cổ đông cá nhân chiếm nhiều cổ phần nhất. Trong đó, ông Bình nắm 3%, con gái Trần Phương Ngọc Hà nắm 2,06%; Ngọc Giao nắm 2% và Ngọc Thảo nắm 0,68%.

{keywords}

Gia đình ông bà Dung - Bình không chỉ nổi tiếng vì tài giỏi, giàu có mà còn được khen ngợi khi có 3 cô con gái “siêu nhân”

Cô con gái Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Du học tại New Zealand, Thảo chỉ mất một nửa thời gian là một năm rưỡi kể từ khi bắt đầu vào lớp 10 đến khi tốt nghiệp lớp 12.

Cô là một trong những sinh viên hiếm hoi được các giáo sư đại học Oxford viết thư giới thiệu vào học tại Harvard - trường học danh tiếng nhất tại Mỹ. Không chỉ vậy, cô được cả 5 trường đại học lớn của Anh và Mỹ muốn trao học bổng toàn phần.

Với thành tích học tập đáng nể như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Trần Phương Ngọc Thảo được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ. Riêng số cổ phiếu PNJ của Ngọc Thảo đã có giá trị gần 100 tỷ đồng. Chưa kể hơn 3,4 triệu cổ phiếu DAF. Nếu tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này giúp cô có thêm 34 tỷ đồng. Hiện Ngọc Thảo đang đứng ở vị trí thứ 157 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

{keywords}

Cô con gái đầu lòng Trần Phương Ngọc Thảo là niềm tự hào lớn của gia đình ông bà Dung - Bình

Không nổi tiếng bằng cô em nhưng chị cả Trần Phương Ngọc Giao lại là người giàu có nhất trong 3 chị em. Cô con gái đầu lòng này nắm giữ số lượng cổ phiếu PNJ tương đương 144 tỷ đồng và đứng ở vị trí thứ 116 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Nếu tính thêm 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng mệnh giá), Trần Ngọc Phương Giao dễ dàng lọt vào Top 80.

Tuy cô em út Trần Phương Ngọc Hà không có tên trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, nhưng với 10,3 triệu cổ phiếu DAF, nếu tính theo mệnh giá, khối tài sản của Ngọc Hà cũng lên tới con số 103 tỷ đồng./.

(Theo VOV)