Dịch vụ thuê chiếu ở công viên, ven Hồ Tây, quảng trường, sân vận động trở nên đắt hàng ngày nắng nóng ở Hà Nội.

Để tránh cái nắng nóng, oi bức, ngột ngạt ngày hè, chị Nguyễn Thanh Hằng đưa cả gia đình ra hồ Trúc Bạch để ngồi hóng mát sau một ngày ngồi bệt trong căn phòng điều hòa.

“Vì cả ngày ngồi trong nhà nên buổi tối mình muốn cùng chồng con ra ngoài này hóng mát, thư thái một lúc. Giá 20.000 đồng/chiếc chiếu không phải quá đắt. Quan trọng là có người phục vụ chiếu cho gia đình, anh em thi thoảng ra hóng mát, uống nước, ăn kem là tốt rồi”, chị Hằng, nhân viên hành chính cho một công chứng khoán tại Hà Nội chia sẻ.

{keywords}

Hàng nước chuẩn bị trải chiếu để phục vụ khách.

Với 10 chiếc chiếu, mỗi ngày chị Huyền mở hàng trà đá vào 6 giờ chiều đến tận khuya để phục vụ mọi người hóng gió. Chị Huyền cùng 3 người nữa chia nhau mặt tiền của hồ Trúc Bạch (trước đường Thanh Niên) làm địa bàn cho thuê chiếu, ghế ngồi uống trà đá. Mỗi buổi tối trải khoảng 5 chiếc chiếu từ 6 giờ tối để mọi người xuống ngồi dần. Sau 9 giờ tối thì trải nhiều hơn.

“Mỗi buổi tối, tôi trải 5 đến 7 chiếu, 20.000 đồng/giờ. Mỗi chiếc ít nhất cũng trải được 4 giờ, thu về 80.000 đồng/chiếu. Hai tối cuối tuần, giá nhích từ 5.000 đồng – 10.000 đồng/chiếc/giờ”, chị Huyền nói.

{keywords}

Đầu giờ tối chủ quán nước ở Hồ Tây trải chiếu để cho thuê chỗ ngồi.

Ngày thường, mỗi tối chị Huyền bỏ túi trên 500.000 đồng từ việc cho thuê chiếu, hai ngày cuối tuần tăng lên từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/chiếc nên tiền thu về cũng cao hơn. Ngoài cho thuê chiếu, chị cũng kiếm thêm dăm ba trăm ngàn từ việc bán trên 100 cốc trà đá, trà nóng, hướng dương, kẹo lạc các loại.

Cùng đồng hành với chị Huyền từ hai mùa nay, cô Liên – chủ quán trà đá di động trước Hồ Tây chia sẻ, cô bắt đầu bán trà đá, cho thuê chiếu từ hè năm trước. Chiếu năm trước dùng xong thì cất đi, để năm nay mua thêm vài cái mới kinh doanh tiếp.

{keywords}

Chị Thảo đang trải chiếu ở Mỹ Đình.

“Hè năm trước có tối thu được hơn 700.000 đồng từ việc cho thuê chiếu. Năm nay mưa nhiều, lực lượng trật tự cũng kiểm tra thường xuyên nên mỗi tối chỉ thu được 300.000- 400.000 đồng. Hôm nào vào ngày cuối tuần nắng nóng kịch độ thì kiếm được khá hơn”, cô Liên cho hay.

Gần như bao cả hệ thống cho thuê chiếu trong vườn cây trước quảng trường sân Mỹ Đình, mỗi chiều chị Thảo trải trên 20 chiếc chiếu phục vụ khách. Chị Thảo cho biết, giá mỗi chiếc chiếu tùy vào địa điểm khách thuê đặt ngồi, dao động từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng. Khách thuê chiếu ở vị trí tốt, mát mẻ, giá 25.000 đồng/chiếc. Khách đến sau, thuê vị trí bình thường, ít mát hơn, giá từ 15.000 -20.000 đồng.

Tuy nhiên, theo anh Huy, một chủ quán nước gần đó, vào hai ngày cuối tuần, giá mỗi chiếc chiếu đội giá lên 30.000 đồng, hay những tối có trận bóng đá mùa World Cup giá luôn là 30.000 đồng/chiếc.

Hùng, sinh viên khoa Quốc tế, một fan bóng đá cho biết, hai ngày cuối tuần, giá luôn dao động mức 30.000 đồng/chiếc chiếu cho 6 người ngồi. Nhiều hôm mọi người đến không có chiếu nên phải ngồi bệt xuống cỏ vẫn bị tính giá 20.000 đồng.

(Theo Zing)