Tiếp cận thanh toán hiện đại sớm

Sự phát triển của công nghệ số cùng sự ra đời của các ứng dụng thông minh đã tạo cơ hội cho các bậc cha mẹ giúp con em mình tiếp cận sớm với công nghệ, đặc biệt là các phương thức thanh toán hiện đại. Qua hướng dẫn của cha mẹ, trẻ có thể hình thành thói quen tối ưu chi tiêu bằng công nghệ hiện đại, từ đó biết tiết kiệm thời gian và công sức.

Cũng như nhiều bà mẹ năng động và cập nhật xu hướng, chị An Trần (42 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Từ khi biết ví VNPAY có tính năng ví gia đình, có thể mở ví cho người thân, tôi đã nghĩ ngay tới việc mở cho con mình một ví điện tử để con sớm tiếp cận với công nghệ và dần học cách cân đối chi tiêu cá nhân. Tính năng này rất “độc” nhưng lại gần gũi và hiện đại, rất hợp với cách nuôi dạy con của tôi.”

{keywords}
 Gia đình hiện đại không ngại trải nghiệm phương thức thanh toán thông minh.

Dễ dàng theo dõi chi tiêu

Nhiều bậc phụ huynh rất “đau đầu” về việc cho con tiền tiêu vặt và theo dõi chi tiêu của con. Điều này đã nảy sinh rất nhiều trăn trở như: “Nên cho tiền hằng ngày hay đưa một khoản cố định vào đầu tháng? Con tiêu tiền vào việc gì? Con có lấy tiền đi chơi không?”.

{keywords}
 Quản lý chi tiêu của con “nhàn” hơn nhờ ví thành viên trên ví VNPAY.

Tuy nhiên, bạn có thể “rảnh tay” quản lý chi tiêu của con thông qua tiện ích ví gia đình trên ví VNPAY. Không cần “thủ công” bằng sổ sách, chỉ với vài bước đơn giản trên smartphone: Mở ví VNPAY, chọn ngay “Tạo mới”, điền đầy đủ thông tin của con là tạo ví thành viên thành công.

Từ đó, bạn có thể đặt hạn mức chi tiêu tuỳ ý cho con mình, đồng thời với những câu hỏi như “con dùng tiền ở đâu, như thế nào”, cha mẹ đều có thể nắm trong lòng bàn tay.

Tạo lập thói quen chi tiêu thông minh

Nếu xưa cầm tiền tiêu vặt kiểu “tiêu hôm nay, không biết ngày mai”, phụ huynh hiện đại giờ đây đã xây dựng tư duy chi tiêu “đường dài” cho con ngay trong ví thành viên của ví VNPAY.

{keywords}
Mở ví thành viên trên ví VNPAY để cùng con phát triển tư duy quản lý tài chính.

Nhờ việc tuỳ chỉnh hạn mức chi tiêu của ví thành viên, các con có thể được “tự do” chi tiêu mua sắm trong mức tiền quy định ấy. Việc tự quản lý tiền trong ví thành viên sẽ dần hình thành thói quen tư duy quản lý chi tiêu cho trẻ. Ngược lại, nắm được lịch sử chi tiêu của các con, cha mẹ có thể chủ động tham gia “cố vấn” cho con bất kỳ lúc nào.

Tiết kiệm chi tiêu nhờ tận dụng ưu đãi

Một trong những cách tiết kiệm thông minh được áp dụng nhiều nhất hiện nay, đó là tận dụng triệt để ưu dãi từ các tính năng thanh toán và các chương trình khuyến mãi. Điển hình như ví điện tử VNPAY, nếu mua sắm trực tiếp, các con có thể quét VNPAY-QR và nhập mã khuyến mãi để thanh toán hoá đơn tại hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán ở khắp tất cả các ngành nghề, dịch vụ, từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc, hiệu sách,…

Với kênh mua sắm online, việc tiết kiệm chi tiêu cũng đơn giản hơn thông qua tiện ích VnShop trên ví VNPAY. Từ chuyên mục “Flash Sale” cho tới nhiều chương trình khuyến mãi, hàng loạt ưu đãi cực “khủng” cập nhật liên tục để các con cũng như gia đình không chỉ mua được 100% sản phẩm chính hãng, miễn phí vận chuyển toàn quốc, không giới hạn số lượng đơn hàng mà còn an tâm không lo “lõm” ví.

Tải ví VNPAY trên App Store hoặc Google Play

Ngọc Minh