Ra đời năm 2006, World Luxury Hotel Awards là một trong những giải thưởng thường niên uy tín thế giới trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Trung bình hàng năm, có tới 300.000 lượt tham gia bình chọn cho giải thưởng từ các chuyên gia, hãng lữ hành và du khách trên toàn thế giới, để tôn vinh những khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng với dịch vụ đẳng cấp.

Những cái tên sáng giá của ngành du lịch nghỉ dưỡng

Ông Michael Hunter-Smith - Giám đốc điều hành WLHA chia sẻ: “Thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành khách sạn, nghỉ dưỡng toàn thế giới. Chúng ta cần có một chiến lược marketing, tiếp thị tập trung và sáng tạo để có thể trở lại trạng thái bình thường như trước khi có dịch. Chúng tôi tin tưởng rằng, giải thưởng này sẽ có ý nghĩa lâu dài, giúp các đơn vị đạt giải khẳng định vị thế vững vàng của mình”.

Theo đó, Hotel de la Coupole - MGallery, khách sạn 5 sao mang phong cách kiến trúc Đông Dương hoa lệ, tọa lạc giữa trung tâm Sa Pa (Lào Cai) được xướng danh là “Khách sạn có kiến trúc sang trọng bậc nhất thế giới” (Luxury Architecture Design Hotel - Global Winner). Đây là lần thứ hai giải thưởng này được trao cho khách sạn từng được CNN ví như “cung điện giữa Sa Pa” - nơi kiến trúc Pháp giao thoa đầy ấn tượng với văn hóa bản địa đặc sắc của miền Tây Bắc Việt Nam.

{keywords}
 Khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery

Premier Village Ha Long Bay Resort, resort bên Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được Sun Group ra mắt cuối năm 2019 nhận giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu thế giới” (Luxury Beach Resort - Global Winner).

{keywords}
 Premier Village Ha Long Bay Resort

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp, nơi có thể đón bình minh và hoàng hôn từ cùng một vị trí tại mũi Ông Đội (Nam Phú Quốc), Premier Village Phu Quoc Resort được WLHA trao danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng đảo sang trọng hàng đầu thế giới” (Luxury Island Resort - Global Winner).

Nhà hàng Corallo của Premier Village Phu Quoc Resort cũng được vinh danh “Nhà hàng hải sản sang trọng hàng đầu Châu Á” (Luxury Seafood Restaurant - Continent Winner) bởi World Luxury Restaurant Awards.

Plumeria Spa bên trong Premier Village Phu Quoc Resort được World Spa Awards tặng danh hiệu “Spa hướng biển sang trọng hàng đầu thế giới” (Luxury Oceanview Spa - Global Winner).

{keywords}
 Premier Village Phu Quoc Resort

Tại Đà Nẵng, 2 khu nghỉ dưỡng của Sun Hospitality Group cũng được WLHA xướng tên. Với Premier Village Danang Resort, đây là năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng này. Năm nay, khu nghỉ dưỡng bên bãi biển Mỹ An thăng hạng với danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu châu Á dành cho gia đình” (Luxury Family Beach Resort - Continent Winner). Bên cạnh đó, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng hàng đầu Việt Nam” (Luxury Beach Resort - Country Level).

{keywords}
 Premier Village Danang Resort

Khẳng định đẳng cấp hàng đầu của Sun Hospitality Group

5 công trình khách sạn, khu nghỉ dưỡng được vinh danh tại giải WLHA năm nay một lần nữa khẳng định đẳng cấp vượt trội và nỗ lực thích ứng trong đại dịch của chủ đầu tư Sun Group.

Đặc biệt, trong đại dịch, dự án khu nghỉ dưỡng mới Premier Village Ha Long Bay Resort của Sun Group tại Quảng Ninh vừa ra mắt đã khẳng định vị thế với nhiều giải thưởng quốc tế uy tín; trong đó nổi bật có giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới hàng đầu Châu Á” do World Travel Awards 2020 vinh danh, và giờ đây là giải thưởng của WLHA 2021.

{keywords}
Premier Village Ha Long Bay Resort (Ảnh phối cảnh)

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh - Tổng Giám đốc Sun Hospitality Group chia sẻ: “Lấy đẳng cấp - chất lượng - khác biệt làm giá trị cốt lõi cho tất cả công trình, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng khắp 3 miền đất nước; chúng tôi rất hạnh phúc khi tâm huyết và khát vọng mà Sun Group đặt vào những công trình đã được ghi nhận bởi cộng đồng quốc tế, tại nhiều giải thưởng và bảng xếp hạng uy tín thế giới trong những năm qua. Trong thời điểm du lịch toàn cầu đang có triển vọng phục hồi với những hướng đi mới mẻ, giải thưởng từ WLHA là động lực mạnh mẽ để Sun Group và Sun Hospitality Group tiếp tục đầu tư, làm mới, ra mắt thêm những công trình, sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn… mang đến những điểm nhấn và sức hút mới cho các điểm đến, góp phần đưa du lịch Việt phục hồi mạnh mẽ trong giai đoạn tới”.

Không chỉ sở hữu bộ sưu tập các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp liên tục được vinh danh, Sun Hospitality Group còn khẳng định vị thế khi trở thành tập đoàn khách sạn hàng đầu ở Việt Nam sở hữu nhiều đối tác quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới nhất. Hầu hết các khách sạn, resort của Sun Hospitality Group hiện nay được quản lý bởi các thương hiệu như: AccorHotels, Marriott International, International Hotel Group (IHG), Rosewood Hotel Group, Hilton… Mới đây, tập đoàn này đã ký kết hợp tác với The Ascott Limited trong quản lý “siêu dự án” Tây Hồ View ở Hà Nội.

Doãn Phong