Dù thị trường có nhiều các sản phẩm làm mát hiện đại, tiện dụng và thẩm mỹ nhưng quạt trần vẫn nhận được rất nhiều sự tin dùng của các thế hệ khách hàng. Vậy những lý do gì khiến quạt trần không thể thay thế?

Giá thành phù hợp

Quạt trần là một thiết bị làm mát phổ biến, vì vậy không khó để bạn có thể sở hữu sản phẩm này ở trong nhà. Chỉ từ vài trăm nghìn đồng hay cao cấp hơn là vài triệu đồng là bạn đã có thể có ngay một chiếc quạt trần nhập khẩu độc đáo.

{keywords}
Nguồn: sưu tầm Internet

Tích hợp nhiều tính năng

Nhiều tính năng tích hợp được xem là một trong những lý do quan trọng nhất khiến quạt trần vẫn giữ vững được vị trí trong tâm trí người sử dụng. Những tính năng vượt trội, công dụng nổi bật của quạt trần có thể kể đến như:

Làm mát không khí trong thời tiết mùa hè

Đây là một trong những tính năng hiển nhiên, cốt lõi của bất kỳ sản phẩm quạt trần nào. Khi vận hành, cánh quạt sẽ được quay theo chiều đã thiết lập của người sử dụng. Từ việc quay cánh quạt theo vận tốc có định, luồng gió sẽ được sinh ra, đẩy xuống và đảo đều trong không gian giúp làm mát không khí.

{keywords}

Làm thoáng không khí, giúp căn phòng ấm hơn vào mùa đông

Đây là tính năng mới của những chiếc quạt trần nhập khẩu hiện đại, điều mà ta mới chỉ bắt gặp ở các sản phẩm điều hoà không khí. Tính năng này được gọi là tính năng đảo chiều của quạt trần. Thay vì quay chiều thuận, các cánh quạt sẽ quay theo chiều ngược lại để đẩy luồng khí nóng phía sát trần lan toả đều giúp phòng ấm hơn.

{keywords}

Tiết kiệm điện năng, chi phí

Trong thời tiết mùa hè oi bức, thay vì để điều hoà ở nhiệt độ thấp, chúng ta thiết lập điều hoà ở mức 26-28 độ, kết hợp cùng quạt trần. Như vậy, không những sẽ thoáng mát dễ chịu cho cả căn phòng, mà còn tiết kiệm được điện năng sử dụng, tăng hiệu quả sử dụng và kéo dài tuổi thọ của điều hoà.

Vào mùa thu đặc trưng của miền Bắc, hay mùa khô của Miền Nam, chúng ta chỉ cần bật quạt trần tạo gió mát nhẹ nhàng, thoáng không khí, thay vì sử dụng điều hoà. Như vậy là đã tiết kiệm đáng kể hoá đơn tiền điện hàng tháng.

Cung cấp ánh sáng, deco cho căn phòng

Nghe có vẻ không thực tế, tuy nhiên đây là tính năng tích hợp hiện đại hai trong một của hầu hết các mẫu quạt trần nhập khẩu hiện nay. Ngày nay càng nhiều mẫu quạt trần trang trí được thiết kế thêm bộ đèn phía dưới hoặc là phụ kiện bán rời (quạt trần đèn) giúp cho sản phẩm vừa có tác dụng làm mát, vừa có khả năng chiếu sáng cho toàn bộ căn phòng.

Nhiều lợi ích cho sức khoẻ, an toàn cho người sử dụng

Tạo ra luồng khí dễ chịu, thoải mái

Khác với các loại quạt cây tạo ra luồng gió thốc thẳng vào người dùng, hay với điều hoà là tạo ra luồng gió lạnh và khô thì quạt trần lại tạo ra luồng gió mát vô cùng dễ chịu. Luồng gió mà quạt trần tạo ra đặc biệt thông thoáng do là luồng khí tự nhiên. Thêm vào đó với tính năng đảo đều không khí, người dùng sẽ không bị choáng hay ngột ngạt khi ngồi trong phòng có quạt trần.

An toàn cho trẻ nhỏ, vật nuôi

Vì quạt trần được treo ở trên cao nên quạt trần đặc biệt an toàn với trẻ nhỏ, vật nuôi trong nhà. Với quạt trần, bạn có thể cho các bé tha hồi vui chơi khi bật quạt mà không lo các bé sẽ “thò tay” vào cánh quạt hay chạm tay vào ổ điện như các thiết bị làm mát khác.

Xua đuổi, hạn chế côn trùng

Một trong những ứng dụng khác của quạt trần mà chúng ta thường ít biết tới xuyên bắt gặp đó là xua đuổi, hạn chế côn trùng. Với ứng dụng này, quạt trần thường được lắp ở các khu vực như bếp ăn, ban công hoặc sảnh nhà.

Tại Việt Nam, LuxuryFan là nhà phân phối uỷ quyền duy nhất của các thương hiệu Quạt trần Mỹ uy tín hàng đầu thế giới, như Hunter, Fanimation, Minka Aire, George Kovacs, Matthews và Casablanca.
Trong đó phải kể đến Hunter - thương hiệu Mỹ 130 năm là công ty phát minh ra chiếc quạt trần đầu tiên. Chúng được ví như một di sản của nước Mỹ bởi sản phẩm thương hiệu này mang đậm tính lịch sử và đại diện cho những tiêu chuẩn cao nhất của nước Mỹ trong cả thiết kế và chất lượng sản xuất.
Đến nay, LuxuryFan đã có hệ thống 3 showroom tại Hà Nội, 5 showroom tại TP. HCM và hệ thống đại lý, showroom liên kết trên toàn quốc với hơn 100 mẫu quạt độc đáo, hiện đại đảm bảo tính năng vừa thoáng mát vừa trang trí. Chi tiết xem tại: http://www.quattranmy.com

Lệ Thanh