Một trong những cảnh báo lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ này không phải chiến tranh nguyên tử, dịch bệnh, thiếu lương thực…, mà là NƯỚC. Đây là tuyên bố của các nhà khoa học, các chuyên gia môi trường và y tế thế giới.

Việc nguồn nước ngày càng ít đi đã được cảnh báo từ đầu thế kỷ trước. Nhưng đó chưa phải mối đe dọa lớn nhất liên quan đến nước mà là sự ô nhiễm nguồn nước. Bệnh tật trong đó có ung thư sinh ra chủ yếu từ nguồn thực phẩm và nguồn nước. Bởi vậy, đối với hầu hết các quốc gia trên thế giới, an toàn thực phẩm và nguồn nước là mệnh lệnh cao nhất để bảo vệ quốc gia đó. Và các sản phẩm nước trên thế giới là một trong những sản phẩm được ‘’chăm sóc’’ và ‘’giám sát’’ nghiêm ngặt nhất.

Một câu hỏi vang lên lúc này trong tôi là người Việt Nam đang sử dụng nước uống hàng ngày như thế nào. Rất nhiều người Việt Nam đang lo ngại và hoang mang trước nguồn nước sử dụng lâu nay mà báo chí, truyền thông đã liên tục cảnh báo. Chỉ sau một năm dùng, người ta nhìn vào bể chứa nước và kinh hãi. Một lớp tựa nhựa đen bám dày quanh thành bể hoặc thành dụng cụ chứa nước bằng i-nốc. Nguồn nước đó sẽ đi vào cơ thể con người từ lúc sinh ra cho tới lúc trưởng thành. Và chúng ta không biết nguồn nước ấy mang theo những gì vào cơ thể chúng ta.

Đó là lý do mà biết bao loại máy lọc nước ra đời và cho dù gia đình nào khó khăn cũng phải mua một chiếc. Bởi họ không thể thờ ơ hàng ngày đưa vào cơ thể mình những thứ độc hại ‘’hòa tan’’ trong nước để đến một ngày phát bệnh thì chẳng còn biết chữa chạy như thế nào.

Chính vì đó mà tôi đã bước vào THẾ GIỚI NƯỚC thương hiệu 3A của Tập đoàn AMACCAO bởi những khách hàng khó tính nhất đã nói với tôi về sản phẩm nước của tập đoàn này. Gia đình tôi dùng nước AVINAA 3A, I-on 3A của Tập đoàn AMACCAO hàng ngày kể cả dùng cho nấu ăn. Và tôi muốn biết những chai nước, những thùng nước mang nhãn hiệu ấy được sinh ra như thế nào.

Thương hiệu nước đặc biệt từ những người đặc biệt

Điều đặc biệt đầu tiên làm tôi vô cùng ấn tượng là lãnh đạo nhà máy sản xuất nước của AMACCAO  lại toàn phụ nữ. AMACCAO chọn lựa những người lãnh đạo nhà máy sản xuất nước AVIA (3A) này có nhiều lý do nhưng có một lý do theo tôi thấy thật thú vị là bản tính phụ nữ luôn dịu dàng như nước. Hơn nữa những người phụ nữ luôn có phẩm tính tỉ mỷ, kỹ lưỡng và cẩn thận. Chi tiết này thật thú vị. Nó làm cho tôi nhận ra sự cẩn trọng và vô cùng tinh tế của Chủ tịch tập đoàn AMACCAO đối với mỗi sản phẩm của mình. Đó thực sự là một sự khởi đầu quan trọng cho bất cứ hành động nào sau đó mà tôi thấy ở Tập đoàn AMACCAO kể từ khi thành lập.

Điều quan trọng nhất cho sản phẩm liên quan đến nước như các đồ uống nổi tiếng trên thế giới đó chính là nguồn nước. Chuyên gia rượu sake lừng danh của Nhật Bản đang làm việc cho AMACCAO nói với tôi rằng: nguồn nước để xuất sản phẩm rượu nổi tiếng sake chỉ lấy được từ hai nơi trên đất nước Nhật Bản rộng lớn. Nếu dùng nước ở những vùng khác thì sake sẽ biến chất. Đó cũng là lý do mà AMACCAO  chọn vùng đất hiện nay của họ để dựng lên nhà máy nước tên tuổi này.

Không đâu có nguồn nước sạch và ngon như vậy ở miền Bắc. Khi quyết định sản xuất nước uống cho người Việt, Tập đoàn AMACCAO đã mời các chuyên gia hàng đầu châu Âu và khảo sát nguồn nước ở đây. Họ đã lấy mẫu nước và mang về châu Âu. Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng với chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn Âu, các chuyên trả trả lời nguồn nước ở đây là một nguồn nước tiêu chuẩn vô cùng cao so với tiêu chuẩn châu Âu để sản xuất nước uống.

Cũng chính nơi đây, Tập đoàn AMACCAO đã dựng lên một nhà máy rượu để sản xuất một số loại rượu Việt. Ước mơ của Chủ tịch Tập đoàn AMACCAO là đến một ngày nào đó, thương rượu rượu Việt Nam phải được vang lên trên thị trường quốc tế như Sake Nhật Bản, Sochu Hàn Quốc hay Mao đài Trung Hoa. Ông Tô Văn Năm - Chủ tịch Tập đoàn AMACCAO nói, nếu thế hệ ông không làm được điều đó thì thế hệ tiếp theo sẽ làm, rồi thế hệ tiếp sau nữa sẽ làm cho đến khi kỳ được. Đấy là một ước mơ, đấy là một ý chí đối với thương hiệu Việt.

{keywords}
 

Chính vậy Tập đoàn AMACCAO đã mời một chuyên gia tên tuổi của Nhật về sản xuất rượu sake sang Việt Nam. Vị chuyên gia này chỉ nhận lời của AMACCAO khi đã lấy mẫu nước từ nơi này mang về Nhật để kiểm định. Bởi nếu không có nguồn nước đủ tất cả các yếu tố cho sản xuất rượu thì ông không bao giờ nhận lời mời vì ông biết trước sự thất bại của sản phẩm.

Sau khi các chuyên gia châu Âu đưa ra phán quyết về chất lượng nguồn nước nơi này, Công ty Cổ phần AVIA thuộc Tập đoàn AMACCAO mới bắt đầu nhập toàn bộ dây chuyển sản xuất tiên tiến nhất của Châu Âu, của Mỹ về và từ đó nước tinh khiết 3A (AVINAA) rồi I-on 3A được sinh ra với chất lượng hàng đầu ngay từ chai nước đầu tiên. Đó chính là lý do quan trọng nhất để những sản phẩm nước của AMACCAO cụ thể là AVINAA 3A và I-on 3A quyến rũ và thậm chí ‘’thống trị’’ người tiêu dùng ngay trong lần đầu tiên và trong lứa sản phẩm đầu tiên. Đây quả là một kỳ tích của Tập đoàn AMACCAO trong các sản phẩm khác nhau của mình trong suốt 25 năm qua. Và có lẽ đó chính là điều hệ trọng nhất làm cho những người lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO tự tin và kiêu hãnh về các sản phẩm của mình mà ‘’lãng quên’’ những chiến dịch quảng cáo của họ trong suốt lịch sử phát triển.

{keywords}
 

Những chai nước mang tên AVINAA 3A và I-on 3A nằm trong thẻ “căn cước” đồ uống Việt Nam ra đời đã hơn 10 năm và được quá nhiều người tiêu dùng đón chào nhưng chưa bao giờ sản phẩm này được giới thiệu. Một lý do rất đặc biệt của ông chủ của nó là Chủ tịch tập đoàn AMACCAO luôn mang theo một nguyên tắc kinh doanh hay cũng có thể nói một nguyên tắc sống là:

“Hãy sống cho thật tử tế trước khi nói về bản thân mình, hãy làm cho thật tốt một sản phẩm trước khi nói về nó”.

Nhưng tôi cũng nói với những người lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO là: nếu có một sản phẩm tốt mà không nói về nó một cách công bằng cũng là một ‘’thiếu sót’’. Bởi khách hàng hay người dân cần được biết và chọn lựa những gì tốt nhất cho cuộc sống của họ đặc biệt là nguồn nước uống. Chất lượng của những chai nước AVINAA 3A, và I-on 3A ngay từ lứa đầu tiên đã được tiêu chuẩn hóa và nó không hề suy giảm một ‘’hạt cát’’ của chất lượng cho tới tận bây giờ bởi lý do đơn giản nó đã là sản phẩm tốt nhất rồi.

{keywords}
 

Nước uống tiêu chuẩn châu Âu từ ký ức-hương vị Việt Nam

Nước tinh khiết AVINAA 3A được xử lý qua hệ thống công nghệ hiện đại, tự động hóa hoàn toàn của Isarel (sản xuất tại Mỹ), với phương pháp thẩm thấu ngược và ozone. Nước ngầm sau khi được đưa lên từ độ sâu 200m sẽ được xử lý qua hệ thống lọc tinh vi, hiện đại và đặc biệt với công nghệ thẩm thấu ngược RO, thanh trùng xử lý qua tia cực tím, được giám sát và kiểm định vô cùng chặt chẽ và sát sao của các chuyên gia châu Âu và Nhật Bản.

Còn sản phẩm nước I-on 3A là loại nước uống I-on kiềm được phát minh từ Nhật Bản. Sản phẩm này giúp con người tăng kháng thể và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng ở mọi lứa tuổi đặc biệt đối với trẻ em và người già. I-on 3A đặc biệt tốt cho người đang sốt cao, thiếu nước, giúp trung hóa axit cơ thể, chống lão hóa, giảm stress và rất tốt cho làn da. Sản phẩm này được áp dụng công nghệ lọc thông minh và hiện đại nhất của Mỹ và được kiểm hóa theo công nghệ số 1 của Nhật Bản.

Một điều vô cùng đặc biệt là nước uống AVINAA với tiêu chuẩn tốt nhất của châu Âu lại mang hương vị đặc biệt Việt Nam. Tôi và quá nhiều người đã từng tin rằng nước là thứ không mùi, không vị. Nhưng AVINAA 3A có hương vị độc đáo của nó. Đó là hương vị nước mưa. Trước khi nếm thử thứ nước đặc biệt này, tôi đã nghe Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn AMACCAO nói về hương vị kỳ diệu đó.

{keywords}
 

Ông Tô Văn Năm sinh ra từ một miền quê và một trong những gắn bó của tất cả những người Việt Nam sinh ra từ miền quê là hương vị nước mưa. Hương vị nước mưa tự nhiên đã theo cả vào trong những giấc mơ của những người Việt Nam như thế. Nước mưa hứng từ mái tranh, từ những máng bẹ cau, từ những vại, những chum hứng nước mưa giữa trời… đã trở thành một tinh thần văn hóa trong con người Việt Nam.

Chính vì ký ức đẹp đẽ và da diết ấy, người lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn AMACCAO đã mơ đến hương vị ấy cho sản phẩm của mình. Và cuối cùng anh đã thực thi được giấc mơ của mình. Hương vị nước mưa có được bởi chính nguồn nước đặc biệt mà họ đã kiếm tìm và đang khai thác cùng với cách xử lý của các phương pháp khoa học mà các chuyên gia hàng đầu châu Âu đã giúp họ. Một sản phẩm mang tên Việt Nam đích thực khi nó gợi mở cho người tiêu dùng Việt Nam những ký ức đẹp đẽ của mảnh đất mình sinh ra và chứa đựng một đời sống tinh thần của họ.

Cho dù đã từng nói thì bây giờ tôi vẫn phải nói thêm một lần nữa và còn nói nhiều nữa về lý do tôi đi vào thế giới các sản phẩm của AMACCAO với ngập tràn cảm hứng viết về những sản phẩm ấy.

Có một điều tưởng đơn giản nhưng lại không kém phần quan trọng là bao bì của sản phẩm nước uống AVINAA 3A. Chai nước cho cảm giác chắc chắn, tiện lợi, tinh khiết và sạch sẽ. Có được cảm giác này không phải chỉ là hình thức và cấu trúc của vỏ chai mà nhựa làm ra vỏ chai đó là nhựa nguyên sinh nhập từ Ả-rập Xê-út. Không một mẩu nhỏ nhựa tái chế nào được phép lọt vào hệ thống sản xuất này. Đây là nơi sản xuất ra những hạt nhựa tốt nhất thế giới.

{keywords}
 

Hệ thống dây chuyền sản xuất vỏ chai nước thật kỳ thú, cho thấy vệ sinh an toàn nước của AMACCAO không chỉ là nguồn nước mà cả bao bì  vỏ chai. Bởi thế mà các ‘’trạm’’ giám sát và kiểm tra để các vỏ chai luôn vô trùng 100% được lập ra bằng cả hệ thống máy móc hiện đại và bằng cả con người. Chỉ một cảm giác nào đó về tiêu chuẩn vệ sinh của vỏ chai là những vỏ chai đó bị loại ngay lập tức. Có một lò vô trùng hai lớp vô cùng hiện đại mà không một ai có quyền bước vào. Tôi cảm nhận được tính nghiêm minh của người sản xuất và trách nhiệm của họ đối với người tiêu dùng.

Khi xem hết hệ thống sản xuất vỏ chai và đóng chai và nghe những người quản lý nhà máy sản xuất nước của AMACCAO nói về AVINAA 3A và I-on 3A, bạn chắc chắn sẽ mang cảm giác ngọt ngào, tinh khiết và tin tưởng của nước đang lan tỏa trong bạn.

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều