Các sản phẩm của Công ty TNHH VONTA Việt Nam được vinh danh trong Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2020 gồm công tắc, ổ cắm, thiết bị điện, ống luồn dây điện, aptomat.

{keywords}
 Đại diện VONTA và các doanh nghiệp nhận danh hiệu Sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội 2020

Ông Nguyễn Thanh Thản - Tổng Giám đốc Công ty TNHH VONTA Việt Nam cho biết, danh hiệu Sản phẩm công nghiệp chủ lực 2020 là niềm vinh dự, tự hào, cũng là động lực để VONTA tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, áp dụng các công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, bắt kịp với xu hướng phát triển trên thế giới, nhằm đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt với giá thành hợp lý nhất.

Năm 2020, có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội. Kết quả có 26 sản phẩm của 19 doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực, trong đó 10 sản phẩm của 6 doanh nghiệp được công nhận đạt Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2020.

Trong số 26 sản phẩm công nghiệp chủ lực, có 5 sản phẩm thuộc nhóm ngành điện - điện tử - tin học (chiếm 19,3%), 7 sản phẩm thuộc nhóm ngành cơ khí chế tạo (chiếm 26,9%), 3 sản phẩm thuộc nhóm ngành y tế (chiếm 11,5%), 5 sản phẩm thuộc nhóm ngành gia dụng (chiếm 19,3%), 3 sản phẩm thuộc nhóm ngành thủ công mỹ nghệ (chiếm 11,5%) và 3 sản phẩm thuộc nhóm ngành khác (chiếm 11,5%).

Để chọn ra các sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay, trước đó TP. Hà Nội đã phát động “Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội đến năm 2020, định hướng tới năm 2025” với mục tiêu phát triển các sản phẩm công nghê cao, thuộc các ngành, lĩnh vực công nghiệp ưu tiên, nền tảng, có tính lan tỏa mạnh đến kinh tế thành phố, có giá trị gia tăng cao, có sức mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước…

Trải qua quá trình đánh giá, xét chọn nghiêm khắc và khách quan, UBND TP. Hà Nội đã chọn ra 10 sản phẩm của 6 doanh nghiệp vào Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2020 để trao danh hiệu.

Việc công nhận và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp chất lượng của thành phố góp phần tăng giá trị thương hiệu, qua đó động viên, khích lệ, công nhận nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, cải tạo công nghệ mới, tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì ổn định và phát triển bền vững. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi và luôn đồng hành của chính quyền thành phố đối với các doanh nghiệp Thủ đô trong quá trình phát triển.

{keywords}
 Tổng Giám đốc Lê Thanh Thản thay mặt Công ty TNHH VONTA Việt Nam nhận danh hiệu Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội 2020.

Công ty TNHH VONTA Việt Nam là đơn vị liên danh với Cộng hòa Liên bang Đức trong mảng sản xuất đèn LED và thiết bị điện và đèn LED với 3 nhà máy sản xuất đặt tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), KCN Nguyên Khê, Đông Anh, cụm công nghiệp Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) gồm: Nhà máy sản xuất đèn LED VONTA, Nhà máy sản xuất cột đèn VONTA, Nhà máy sản xuất thiết bị điện VONTA.

Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu VONTA đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, đáp ứng được các nhu cầu về thẩm mỹ; bền chắc & thân thiện về tính năng sử dụng; đa dạng chủng loại mẫu mã và phù hợp với thị hiếu khách hàng. Hiện, VONTA là đối tác với Siemens trong lĩnh vực sản xuất và tiêu thụ thiết bị đóng ngắt cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, VONTA cũng là đơn vị được vinh danh Top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2020; chương trình do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức với mục đích ghi nhận và tôn vinh những doanh nghiệp có thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm được thị trường tin dùng.

Thái Trần