Nếu ăn hết tô phở, thực khách không những không phải trả tiền mà còn được nhận thêm một triệu đồng tiền thưởng, nhưng nếu thua, sẽ phải thanh toán tiền tô phở trị giá hai trăm ngàn đồng.

Thoạt nghe tưởng chừng “dễ ăn”, nhưng trong số hơn 1.500 thực khách dự thi, hiện mới có khoảng hơn 150 khách vượt qua thách thức này, vì tô phở quá to, nếu không muốn nói là… khổng lồ. Thực khách sẽ phải ăn trong vòng một tiếng đồng hồ, trong thời gian ăn không được phép vào nhà vệ sinh, không để lại bất cứ gì trong tô, ngay cả một chút nước lèo… Người dự thi phải đảm bảo sức khỏe, với thiếu niên cần có cha mẹ giám hộ…. Chiêu tiếp thị lạ và độc đáo này đang được hệ thống phở Ông Hùng triển khai từ hơn hai tuần nay tại bốn chi nhánh ở TP.HCM, thu hút khá nhiều thực khách tham gia.

{keywords}

Ngay sau khi giành chiến thắng, thực khách Dương Kỳ Nhật cho biết " chưa bao giờ em... sợ phở như lúc này!"


Tận mắt chứng kiến cuộc thi mới thấy rõ đây là thử thách không hề dễ dàng với bất kỳ ai. Để tham gia thử thách này, mấy ngày trước khi thi, Dương Kỳ Nhật (ảnh), sinh năm 1994, cân nặng 115kg, ngụ tại Q.6 đã đến nhà hàng (chi nhánh Lê Thánh Tôn) ăn thử một tô phở đặc biệt để “lượng sức”. Nhìn vào thể hình, sức vóc của chàng trai này, chúng tôi nghĩ việc hạ gục tô phở không mấy khó khăn. Tô phở khổng lồ bưng ra trước mặt, hơi nóng nghi ngút, nhân viên công bố bắt đầu tính thời gian, Nhật quyết định ăn phần bánh trước, chỉ mất khoảng 10 phút, thí sinh này đã ăn hết phần bánh, thịt, giá, hành…, chiếc áo đang mặc nhanh chóng thấm đẫm mồ hôi.

Đến phần nước, ban đầu Nhật vẫn duy trì đà ăn ngon lành bằng loại muỗng lớn dùng để múc canh, thế nhưng khi lượng nước dùng trong tô còn 1/3, thí sinh này “ớn ra mặt”, liên tục vuốt bụng, hít sâu, những cái nấc cụt liên tiếp, ánh mắt đờ đẫn "sao ăn mãi mà vẫn còn nhiều vậy trời?". Mọi người xung quanh cổ vũ nồng nhiệt... Nhân viên nhà hàng liên tục hỏi thăm tình trạng xem có tiếp tục được không và khuyên thí sinh này nên nghỉ một chút, đi lại xung quanh cho… tiêu bớt và nếu cảm thấy quá khó khăn, có thể dừng cuộc chơi vì đây là thời điểm… mạo hiểm. Dù uống sạch chỗ nước dùng ở phút thứ 35 và giành chiến thắng nhưng Dương Kỳ Nhật lè lưỡi, “chưa bao giờ em… sợ phở như lúc này…!”.

Nhiều người trước khi dự thi đã nhịn đói cả ngày, đi bộ, thể dục, đi bơi… hy vọng vượt qua thử thách nhưng cũng phải đầu hàng trước tô phở khổng lồ này. Dù đơn vị tổ chức không công bố chi tiết lượng phở, nước lèo, rau, thịt… trong mỗi tô phở nhưng theo ước đoán của nhiều người dự thi, có khoảng 750g bánh phở, hơn 2 lít nước dùng, chưa kể thịt, rau... đựng trong chiếc tô có đường kính miệng 25cm, sâu khoảng 14cm, ngang với một chiếc thau nhỏ dùng để rửa mặt. Dung lượng nhiều gấp khoảng bốn lần một tô phở loại lớn thông thường.

{keywords}

Mô tả Tô phở khổng lồ, cạnh bên là tô phở bình thường

Hầu hết người dự thi đều cho biết lý do tham gia là muốn thử thách bản thân, xem sức ăn của mình đến đâu. Trung bình có khoảng 10-11% số người dự thi thắng cuộc, tương đương với khoảng hơn 150 người đã vượt qua thử thách này, trong đó người thắng cuộc nhỏ tuổi nhất là một cậu bé Việt kiều 13 tuổi, có cha mẹ giám hộ, và đặc biệt cũng có hai nữ thực khách (một người 44 tuổi và một cô gái 23 tuổi) cũng đã vượt qua thử thách. Được biết, sắp tới thời gian thi ăn sẽ chỉ còn 45 phút. Theo giải thích của ông Nguyễn Huy Cường, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Huy Việt Nam, đơn vị chủ quản chuỗi nhà hàng này, việc rút ngắn thời gian có lợi cho khách hàng vì nếu để quá lâu, bánh phở sẽ nở ra, nước dùng nguội… sẽ khó ăn, và dễ bị ngán.

Hiện có nhiều thực khách than phiền họ rất khó đăng ký dự thi dù đã dùng mọi hình thức đăng ký (gọi điện thoại, nhắn tin qua facebook, thậm chí đến trực tiếp) nhưng cả tuần mà không được sắp xếp lịch thi, có người cho rằng đây chỉ là một chiêu tiếp thị cho có của chuỗi nhà hàng này. Số khác thất bại từ cuộc thi lại đổ lỗi cho nhà hàng cho nước béo quá nhiều khiến họ bị ngấy đến mức không thể ăn hết nửa tô.

Ông Nguyễn Huy Cường cho rằng, không có chuyện nhà hàng cố tình tăng liều lượng các thành phần trong mỗi tô phở dự thi. Do người đăng ký dự thi vượt quá ước tính của công ty nên có thể nhiều người chưa đăng ký được.

(Theo PNO)