Lấn sân mảng điện lạnh, hướng đến khách hàng bình dân

Sau khi thành lập (năm 2014), Asanzo được biết đến là một “thương hiệu bình dân” với các sản phẩm TV có giá cả phải chăng. Ba năm sau, Asanzo bước vào lĩnh vực điện lạnh với niềm cảm hứng không đổi: hướng đến phân khúc khách hàng phổ thông nông thôn, ngoại thành có thu nhập thấp bằng những sản phẩm điều hòa chất lượng cao, giá tốt, đi kèm với chế độ hậu mãi lấy người dùng làm trọng tâm.

Asanzo đã có những bước đi kỹ lưỡng và định hướng lâu dài từ khi bước sang lĩnh vực điện lạnh. Công ty đã đầu tư các nhà máy lắp ráp với quy mô hàng trăm tỷ đồng, bên trong là trang thiết bị và dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài.

{keywords}
 

Mới nhất, từ cuối tháng 2/2020, nhà máy Asanzo tại quận Bình Tân, TP.HCM tập trung toàn bộ nhân lực cho dây chuyền lắp đặt máy điều hòa với quy mô lên đến hơn 100 tỷ đồng. Theo ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo - nhà máy đã đạt công suất thiết kế tối đa là 2.000 máy mỗi ngày, tương đương 60.000 máy chiếc mỗi tháng, gấp đôi so với giai đoạn cuối năm 2019.

Cũng theo ông Tam, số lượng điều hòa được tăng cường sản xuất, đối tượng hướng đến là những người có thu nhập thấp, nhưng không có nghĩa là chất lượng bị cắt giảm. Trái lại, linh kiện tạo ra sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài nghiêm ngặt, kỹ lưỡng và đảm bảo độ bền cao khi vận hành.

Chẳng hạn, sau nhiều nghiên cứu về khí hậu Việt Nam, Asanzo nhận thấy do ở gần biển, các thiết bị như điều hòa có thể dễ bị ăn mòn bởi muối biển. Công ty đã sử dụng hầu hết ống đồng, từ lưới tản nhiệt cho đến các ống làm mát nhằm hạn chế oxi hóa, giữ nhiệt và tản nhiệt tốt.

Bên cạnh đó, Asanzo cũng tăng cường nội địa hóa thành phần linh kiện. "Asanzo là số ít doanh nghiệp chọn phương án sản xuất, lắp ráp máy lạnh tại Việt Nam”, ông Tam chia sẻ. “Nội địa hóa càng cao tức già thành sản phẩm càng tốt, chất lượng cũng đảm bảo vì mình tự chủ được".

{keywords}
 

Không chỉ chú trọng để tạo ra sản phẩm tốt với mức giá phải chăng, Asanzo còn khẳng định chất lượng bằng chế độ bảo hành lâu dài. Tất cả máy điều hòa của hãng, khi bán ra sẽ được bảo hành điện tử 2 năm cho thiết bị máy và 5 năm cho máy nén.

Trong thời gian bảo hành lẫn khi bảo hành kết thúc, Asanzo khẳng định sẽ vẫn hỗ trợ khách hàng thông qua tổng đài 24/7. Khi gặp sự cố, người dùng có thể gọi và làm theo hướng dẫn của tổng đài viên, từ đó có thể tự chẩn đoán thiết bị của mình đang “mắc bệnh” gì, không cần tốn chi phí cho thợ chuyên nghiệp.

Điều hòa giá tốt, tiết kiệm điện

Mới đây Asanzo giới thiệu ra thị trường hai dòng Mono (điều hòa thường) và dòng Inverter (điều hòa tiết kiệm điện) iKOOL. Máy vẫn giữ thiết kế hiện đại, phù hợp với đa dạng không gian lắp đặt. Sản phẩm có công nghệ Turbo giúp làm lạnh nhanh nhờ công suất lớn, tự khởi động khi mất điện nhờ hệ thống thông minh bên trong, tự cân đối nhiệt độ, tự ổn định dòng điện… Sản phẩm còn có mặt của bộ lọc không khí và khử mùi giúp không gian trong nhà trong lành hơn.

{keywords}
 

Toàn bộ dòng điều hòa mới đều sử dụng loại gas đời mới là R-410A để cắt giảm khí thải ô nhiễm. Dòng gas này và các tính năng tiết kiệm điện sẽ giúp hóa đơn tiền điện gia đình giảm đáng kể. Đặc biệt, dòng Inverter với 3 model K09N66 (1 HP), K12N66 (1,5 HP) và K18N66 hứa hẹn năng tiết kiệm 60% điện năng tiêu thụ so với máy lạnh thường. Trong khi dòng Mono với giá thấp hơn nhưng vẫn tiêu thụ không nhiều điện năng so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Cả dòng Mono lẫn Inverter đều được Asanzo chú trọng nguyên vậy liệu cấu thành, khi đưa vào thiết kế rãnh trong ống đồng, giúp gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng nhanh hơn và ngược lại, tối ưu hiệu quả trao đổi nhiệt, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ. Lá tản nhiệt sử dụng chất liệu hydrophilic aluminum, giúp bay hơi nhanh, làm tăng hiệu quả làm lạnh, chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.

{keywords}
 

Dù có nhiều ưu điểm, Asanzo vẫn đưa ra mức giá khá dễ chịu cho Mono lẫn Inverter, từ 3 triệu đồng. “Chúng tôi mong muốn tiếp cận người tiêu dùng bình dân, những người chưa từng sở hữu máy lạnh hoặc chủ tiệm ăn, cửa hàng nhỏ muốn nâng cấp không gian buôn bán. Do đó, chỉ từ 3 triệu đồng là có thể sở hữu ngay máy lạnh Asanzo”, ông Tam chia sẻ.

Hiện tại, iKOOL sẽ được phân phối trên kênh truyền thống, chuỗi siêu thị điện máy lớn trên toàn quốc cũng như các kênh online.

Theo đại diện Asanzo, thời gian qua, mảng máy lạnh của Asanzo đã vươn lên trở thành ngành hàng chủ lực thứ hai chỉ sau TV sau 3 năm. Doanh số tăng trưởng liên tục, đạt 20-30% doanh thu toàn tập đoàn.

“Asanzo sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu “Việt hóa” bằng lộ trình thúc đẩy hợp tác với các đối tác của Việt Nam cả về phần cứng và phần mềm nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thuần Việt với chất lượng cao, giá tốt hơn cho người tiêu dùng trên cả nước” - ông Tam chia sẻ.

Ngọc Minh