Thưởng thức 4 mùa du lịch Hạ Long

Chỉ vài năm trước thôi, Hạ Long hầu như chỉ đón khách vào mùa hè. Các mùa còn lại, nhất là mùa đông, Hạ Long buồn tẻ với bãi biển đìu hiu, quán xá vắng tanh, thậm chí cửa đóng then cài.

Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Sau 5 năm, Hạ Long đã lột xác trở thành điểm đến du lịch sôi động suốt 4 mùa. Bất chấp thời tiết nóng hay lạnh, những dòng khách cứ tấp nập đến thành phố này, bằng cả đường bộ, đường không, đường thủy.

Minh chứng rõ ràng nhất là 5 tháng đầu 2019, Quảng Ninh đón trên 7,5 triệu lượt khách, tăng 14% so cùng kỳ 2018. Riêng khách quốc tế đạt trên 2,4 triệu lượt, bằng 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm tháng qua (xấp xỉ 7,3 triệu lượt).

{keywords}
 

“Bí kíp” của Hạ Long là gì? Để trả lời câu hỏi này, hãy cứ nhìn vào chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng diễn ra tại Bãi Cháy suốt từ đầu năm đến nay. Lễ hội Carnival Hạ Long dịp 30/4 - 1/5 với những màn trình diễn cuồng nhiệt trên con đường bao biển Bãi Cháy khang trang mới khánh thành thu hút hàng ngàn du khách. Bãi tắm Bãi Cháy từ ngày chỉnh trang mở rộng, chiều nào cũng đón hàng ngàn lượt khách nườm nượp ghé chơi.

Mới đây thôi, hàng ngàn người đã cùng nhau tham gia Sun Dance Festival - lễ hội khiêu vũ, ẩm thực lớn nhất miền Bắc được tổ chức tại Bãi Cháy. Hàng ngàn lượt khách cũng đã đổ về tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Halong Complex để thưởng thức Đại tiệc thủy cung Sun Pool Party diễn ra suốt 3 ngày… Những lễ hội, sự kiện sôi động quy mô lớn liên tục trở thành “ngòi nổ” cho du lịch Hạ Long bứt tốc.

Lễ hội cũng sẽ không ngừng diễn ra suốt cả mùa thu - đông. Đặc biệt, mùa đông lại trở thành “đặc sản” hút khách châu Âu với những chuyến tàu biển quốc tế liên tục đưa hàng vạn khách ngoại đến thành phố này thông qua cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, trong thời gian từ tháng 10 năm trước đến hết tháng 4 năm sau. Đây cũng là khoảng thời gian khách châu Âu tránh rét bằng cách đi du lịch ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, và đây là những khách sẵn sàng “phóng tay” để có trải nghiệm tốt nhất.

{keywords}
 

Hạ tầng “chắp cánh”

Bên cạnh chuỗi lễ hội tưng bừng, “cú lội ngược dòng” của du lịch Hạ Long được kích phát bởi hệ thống hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông hiện đại được đầu tư cấp tập trong thời gian ngắn. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và những tuyến cao tốc rộng thênh thang đưa du khách di chuyển thuận tiện, nhanh chóng đến miền “Đất Rồng”.

Từ khi khai trương cuối 2018 đến nay, sân bay Vân Đồn đã phục vụ gần 750 chuyến bay, tương ứng khoảng 95.000 lượt hành khách. Sau 5 tháng hoạt động, sân bay này đã khai thác 2 chặng bay quốc tế kết nối tới Thẩm Quyến (Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc). Các chuyến bay quốc tế, nội địa mới sẽ còn tiếp tục được kết nối đến Vân Đồn, đưa thêm lượng khách lớn về Hạ Long. Bên cạnh sân bay, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng sẽ tiếp tục trở thành điểm cập bến của những tàu khách 5 sao quốc tế, kể cả các siêu du thuyền như Aviva 150 triệu đô của tỷ phú người Anh - Joe Lewis vừa qua…

{keywords}
 

Tiếp đón dòng khách khổng lồ đổ về, Bãi Cháy chính là khu vực sôi động bậc nhất “thủ phủ” du lịch Hạ Long với hệ sinh thái du lịch, giải trí tầm cỡ do Tập đoàn Sun Group đầu tư. Tổ hợp giải trí Sun World Halong Complex đã trở thành điểm đến vui chơi quen thuộc của cả miền Bắc, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Ha Long Bay đang dần hoàn thiện, trong đó dãy shophouse mặt đường đã được các chủ sở hữu đưa vào kinh doanh dịch vụ.

Nằm giữa quảng trường Sun Carnival Plaza và Sun Premier Village Ha Long Bay là dự án shophouse Sun Plaza Grand World kiến trúc 5 châu lục. Dự án này vừa cho ra mắt 2 block trung tâm thuộc tiểu khu Shophouse Europe – Élyseé đem đến trải nghiệm mua sắm thời thượng với những cửa hàng thời trang bề thế mang kiến trúc châu Âu hoa lệ. Hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng và cam kết mua lại bằng 130% giá bán sau 8 năm dành cho Shophouse Europe đem đến cơ hội không thể tốt hơn để sở hữu căn nhà phố thương mại được ví như tuyệt tác kiến trúc đẹp bậc nhất phố cảng Hạ Long này.

Được biết, sau khi ra mắt thị trường từ đầu 2019, giá trị các căn nhà phố tại Shophouse Europe đã tăng trưởng chóng mặt, mang về khoản lãi lớn cho nhiều nhà đầu tư. Đối với nhà đầu tư chưa mua được “các căn đẹp đã ra hàng” hoặc phải mua lại giá cao hơn từ chủ nhân các căn này do chần chừ “xuống tiền”, cơ hội mới sẽ tới khi Élyseé vừa ra mắt 2 block ở vị trí tuyệt đẹp nằm bên cạnh quảng trường nội khu với con đường lớn chạy xuyên dự án.

Doãn Phong