Bãi xe Thành Đô (Chengdu) ở Trung Quốc gần đây nổi tiếng với hàng loạt các siêu xe, từ Bentleys cho tới Mercedes trị giá hàng triệu USD bị bỏ hoang ngập giữa cỏ dại.


Trên tờ Dailymail, tại một bãi xe ở một góc nhỏ của thành phố Chengdu (Thành Đô), thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, có ít nhất 2 chiếc Bentleys, 2 chiếc Land Rovers, 3 chiếc Mercedes Benz và nhiều xe máy độc khác bị bỏ hoang nằm ngập lút trong cỏ dại mà không ai ngó ngàng tới trong nhiều năm qua.

{keywords}
Chiếc Bentleys bị bỏ hoang tại bãi xe bí ẩn.

Tổng cộng có hơn 200 chiếc xe hạng sang được bỏ lại tại đây với tình trạng và nhiều lý do khác nhau. Bãi xe bí ẩn này được người dân trong vùng gọi là “bãi đỗ xe của vua chúa” bởi hàng núi tiền bị bỏ rơi ở đây mà không ai nhòm ngó.

Trong 2 chiếc Bentleys, có một chiếc Bentley Continental GT và chiếc kia là Bentley Flying Spur, trị giá ít nhất khoảng 12 tỷ đồng mỗi chiếc.

{keywords}
Nhiều xe hàng triệu USD bị bỏ hoang, cỏ mọc trùm.

Trong bãi xe bỏ hoang, người ta cũng thấy các thương hiệu nổi tiếng khác như: Audi, Land Rover và Mercedes Benz.

Hiện tại, chính quyền địa phương đang tìm cách giải quyết đối với những chiếc xe “vô chủ” này và cách giải quyết tình trạng cỏ dại mọc trùm lên những khối tài sản khổng lồ nói trên.

Dư luận cho rằng, một số chiếc xe ở trên có thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới một số vụ án hình sự, hoặc liên quan tới hàng loạt vụ chống tham nhũng tại nước này. Một số có thể không có giấy tờ hợp pháp…

{keywords}
Xe sang bị cỏ mọc trùm đầu.

{keywords}
Hơn 200 xe "Xác sống" bị bỏ hoang.

{keywords}
Nhiều xe bị nghi là liên quan tới các vụ án tôi phạm hoặc tham nhũng...

{keywords}
Có thể không có giấy tờ.
{keywords}

{keywords}
Bãi xe bỏ khoang khiến giới chức trách địa phương đâu đầu.

V. Minh (theo Dailymail)

Dàn siêu xe 100 tỷ của đại gia Tuyên Quang