{keywords}
Toàn cảnh lễ ký kết 

Lựa chọn số 1 

Theo thỏa thuận, SIAEC sẽ chuyển giao những công nghệ hiện đại nhất về quản lý bay, công nghệ vận hành nhà xưởng, kho đậu máy bay để Bamboo Airways nghiên cứu và triển khai tại các cảng hàng không cả nước, trước mắt là tại hai cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) và Thọ Xuân (Thanh Hóa). 

Đồng thời, SIAEC sẽ cung cấp cho Bamboo Airways các dịch vụ bảo dưỡng nội trường, bảo dưỡng ngoại trường tại các sân bay trong nước và quốc tế; dịch vụ quản lý kỹ thuật máy bay, quản lý hàng tồn kho, cung ứng và bảo dưỡng, đại tu phụ tùng vật tư cho dòng máy bay B787 và dòng A320, cũng như các dịch vụ đào tạo nhân sự kỹ thuật cao. 

Các thỏa thuận hợp tác được ký kết với thời gian không hạn chế, nhằm đảm bảo an toàn vận hành cao cho Bamboo Airways, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và sử dụng hiệu quả kho vật tư có sẵn của hai bên, phù hợp với chiến lược hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành  bay của Bamboo Airways trong những năm tới. 

{keywords}
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC 

“Ngay từ khi thành lập, Bamboo Airways định vị là hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao, do đó các dịch vụ phải được triển khai theo chất lượng 5 sao. Sau khi xem xét các công ty dịch vụ kỹ thuật hàng không có quy mô và thương hiệu hàng đầu khu vực và thế giới, SIAEC đã trở thành lựa chọn số 1 của chúng tôi”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nói.  

Bày tỏ sự vui mừng khi trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways, ông Png Kim Chiang, Tổng giám đốc SIAEC cho biết: “SIAEC đã chi những khoản tiền không nhỏ để đầu tư vào các phát minh và công nghệ. Chúng tôi tập trung vào 4 lĩnh vực bao gồm: robot và tự động hóa; phân tích dữ liệu; kỹ thuật số hóa và sản xuất phụ trợ. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ với Bamboo Airways một cách nhanh nhất những gì chúng tôi đã và đang làm trong lĩnh vực hàng không này.”   

{keywords}
Ông Png Kim Chiang - Tổng giám đốc SIAEC

Tổng giám đốc SIAEC cũng đánh giá cao cơ hội và tiềm năng phát triển của Bamboo Airways với những nền tảng vững chắc từ Tập đoàn FLC và khẳng định mong muốn hỗ trợ Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đạt chuẩn 5 sao, với dịch vụ bay an toàn, hiệu quả tối ưu.  

{keywords}
Lễ ký kết giữa Bamboo Airways và SIAEC

Mốc son đáng nhớ 

Năm 2018 đánh dấu mốc son đáng nhớ trên thị trường hàng không Việt Nam với sự ra đời của Bamboo Airways. Chính thức cất cánh từ giữa tháng 1/2019, Bamboo Airways nhanh chóng trở thành một thương hiệu được đông đảo người dân, du khách đặt niềm tin và ủng hộ với sự phục vụ tận tâm, chu đáo, mức giá cạnh tranh và những gói combo kết hợp hàng không và nghỉ dưỡng giá trị.  

Đến nay, khoảng 1.000 chuyến bay với gần 10 tàu bay của Bamboo Airways đã được thực hiện một cách an toàn tuyệt đối, đúng giờ bay và được các cơ quan quản lý hàng không đánh giá cao. 

Bamboo Airways đã triển khai 10 tuyến bay nội địa tới các điểm đến Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Nẵng, Đồng Hới, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Vân Đồn, Thanh Hóa.  

Dự kiến ngày 23 và 27/2/2019, hãng sẽ mở thêm 4 đường bay tới Vinh bao gồm Tp HCM-Vinh, Hà Nội - Vinh, Buôn Mê Thuột - Vinh, Đà Lạt - Vinh. Trong tháng 3 năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở 3 đường bay, Hà Nội - Cần Thơ, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Pleiku. 

Năm 2019, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đón 30 máy bay mới đưa tổng số máy bay đi vào hoạt động lên tới 40-50 chiếc, nhằm tiếp tục mở thêm các đường bay mới đảm bảo 37-40 đường bay nội địa và quốc tế từ nay đến cuối năm. 

Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC) là nhà cung cấp các dịch vụ bảo trì, sửa chữa và đại tu toàn diện máy bay hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương. Khách hàng của SIAEC gồm hơn 80 hãng hàng không và nhà sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ trên toàn thế giới.  

Ngoài dịch vụ đại tu toàn bộ, SIAEC còn cung cấp các giải pháp toàn diện và tích hợp với dịch vụ quản lý đội bay với 6 nhà chứa máy bay và 22 xưởng sản xuất tại Singapore của SIAEC cung cấp các dịch vụ MRO hoàn chỉnh bao gồm khung máy bay, linh kiện, động cơ, chuyển đổi máy bay cho các hãng hàng không lớn.SIAEC đã được cơ quan quản lý hàng không của 26 quốc gia phê chuẩn, cho phép cung cấp dịch vụ đại tu toàn diện cho các máy bay được đăng ký ở Mỹ, châu Âu, Trung Quốc và một số nước khác.

Thúy Ngà