Được tặng bánh trung thu tháng 9-2015, nhưng sau đó để quên tại phòng làm việc. Gần 8 tháng sau, dọn phòng người phụ nữ “bật ngửa” vì phát hiện hộp bánh trung thu không hề mốc hỏng, còn nguyên như mới.

Ngày 4-4, chị Lê Thị Ngũ Hương (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) có phản ánh sự việc như sau, mùa trung thu năm 2015, chị được một Công ty bất động sản tặng một hộp bánh trung thu hiệu Givral (địa chỉ tại Lô II - 1B Lê Trọng Tấn, KCN Tân Bình, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM).

Tuy nhiên do chị đi công tác nên quên hộp bánh tại văn phòng công ty tới đầu tháng 4 năm nay, chị dọn văn phòng mới phát hiện ra hộp bánh.

“Điều bất ngờ với tôi là đã quá hạn sử dụng gần 8 tháng nhưng 4 chiếc bánh trong hộp vẫn không có biểu hiện mốc hỏng, mùi bánh vẫn rất thơm, bánh sờ vào vẫn rất mềm mà không khô cứng”, chị Hương chi biết.

{keywords}

Chị Hương quá bất ngờ vì hộp bánh trung thu được tặng đã quá hạn sử dụng gần 8 tháng mà vẫn không hư hỏng.

Gặp chị Hương để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã cùng chị Hương mở lại hộp bánh. Bên trên 4 chiếc bánh in dòng chữ “Bánh trung thu Givral), cả 4 chiếc bánh đều in rõ hạn sản xuất 6-9-2015 hạn sử dụng là ngày 25-9-2015.

Trên 4 chiếc bánh mà chị Hương được tặng có in rõ ký hiệu của 4 loại bánh khác nhau, một cái được ký hiệu cà phê 2 trứng 19A KLT:250g, đậu xanh chay 12A KLT:250g, thập cẩm 2 trứng 3A KLT:250g, và cuối cùng là loại bánh dẻo thập cẩm D10 KLT:250g.

Lật mặt sau bao bì vỏ ngoài chiếc bánh, phần chỉ tiêu chất lượng chủ yếu trong chiếc bánh thì công ty không ghi phần chất bảo quản.

{keywords}

Chiếc bánh trung thu ghi rõ ngày sản xuất 06-9-2015 và hạn sử dụng ngày 25-9-2015 nhưng đến ngày phát hiện 4-4-2016 vẫn không mốc hỏng.

Chủ của hộp bánh này cho biết, rất bất ngờ vì không ngờ hộp bánh trung của một nhãn hiệu nổi tiếng như Givral lại có “độ bền” lâu tới vậy.

“Nếu bánh đã hệt hạn gần 8 tháng mà vẫn như mới sản xuất thế này chứng tỏ bánh được nhà sản xuất sử dụng chất bảo quản khá tốt. Đặc biệt phòng làm việc của tôi không có máy điều hòa và khá nóng nên những loại bánh kẹo của tôi mang tới công ty để rất nhanh thiu và mốc hỏng dù chưa hết hạn sử dụng”, chị Hương cho biết.

Cũng theo chị Hương thì chị đã liên hệ với Công ty Givral để phản ánh về vấn đề này qua số điện thoại Hotline đăng trên trang mạng của công ty. Tuy nhiên người phụ nữ phụ trách số máy này hẹn chị sẽ trả lời sau nhưng rồi cũng không thấy phía công ty liên hệ lại.

(Theo CA TP.HCM)