Đại diện siêu thị này cho biết, việc Phó Thủ tướng đến làm việc chỉ được báo trước 15 phút. Tại buổi thị sát, Phó Thủ tướng chỉ đạo siêu thị tiếp tục làm việc chặt chẽ cùng địa phương để đảm bảo hoạt động cung ứng thực phẩm cho người dân trong giai đoạn khó khăn này.

Liên quan đến hoạt động “đi chợ hộ”, đại diện Aeon Việt Nam báo cáo Phó Thủ tướng, Aeon Tân Phú có 15 combo thực phẩm thiết yếu cơ bản cho sinh hoạt hàng ngày của cả các hộ gia đình.

Đơn vị phân phối này thông tin, ngay sau khi TP có chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách, ngay lập tức, các siêu thị của hệ thống đã làm việc trực tuyến với chính quyền của từng phường để kịp thời thống nhất phương án triển khai, đảm bảo việc cung ứng hàng hóa đến tay người dân. Sau khi xác nhận đơn đặt hàng với địa phương vào chiều hôm trước, ngay trong buổi sáng hôm sau, các siêu thị sẽ chuẩn bị hàng và giao hàng cho địa phương.

{keywords}
Phó Thủ tướng chỉ báo trước 15phút trước khi thị sát 

Để tăng khả năng cung ứng của siêu thị, DN đã triển khai các hình thức đặt hàng và thanh toán trực tuyến, cũng như bố trí giao hàng bằng xe tải. Tuy nhiên đại diện siêu thị cũng chia sẻ, việc cung ứng hàng hóa vẫn còn gặp khó khăn, chủ yếu do thiếu hụt lực lượng shipper.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lực lượng bộ đội có mặt tại siêu thị sáng nay cho biết, đang hỗ trợ “đi chợ hộ” cho những người dân lớn tuổi, gặp khó khăn trong việc đặt hàng qua các kênh trực tuyến. Tuy nhiên, vì chưa quen vị trí các quầy kệ trong siêu thị và chưa phân biệt rõ được các mặt hàng nên tốc độ soạn hàng của lực lượng bộ đội sẽ rất khó đạt được năng suất như một nhân viên của siêu thị.

{keywords}
Ông Vũ Đức Đam trao đổi với lực lượng bộ đội đi chợ hộ 

Tại buổi thị sát đột xuất, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gợi ý, siêu thị có thể phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho các F0 đã khỏi bệnh, đủ sức khỏe tham gia lực lượng soạn hàng, đóng hàng, từ đó vừa có thể hỗ trợ thêm một phần thu nhập cho lao động địa phương vừa tăng cường nhân lực cung ứng hàng hóa. Mục tiêu cố gắng tăng khả năng cung ứng hàng từ siêu thị lên khoảng 80-90%.

Trong buổi thăm hỏi, động viên các nhân viên đang làm việc tại siêu thị, Phó Thủ tướng cũng gợi ý thay vì xét nghiệm mẫu đơn 7 ngày một lần, nên chăng xét nghiệm mẫu gộp 2-3 ngày một lần thì số lượng sinh phẩm xét nghiệm không tăng nhưng sẽ an toàn hơn.

Trần Chung

Chiến sĩ quân y chạy khắp ngõ hẻm điều trị cho F0 ở TP.HCM

Chiến sĩ quân y chạy khắp ngõ hẻm điều trị cho F0 ở TP.HCM

Mồ hôi ướt đẫm trong bộ đồ bảo hộ, các bác sĩ quân y vừa khám vừa liên tục động viên F0 chịu khó ăn uống, cố gắng điều trị để nhanh khỏi bệnh.