Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương, một số doanh nghiệp đang trở thành hậu phương cho ngành y tế chống dịch, thông qua việc vận đồng cộng đồng tham gia bảo vệ y bác sĩ.

Từ cuối tháng 7/2020 dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp, lây lan nhanh ra nhiều tỉnh thành ở nước ta, đặc biệt là tại các tỉnh ở miền Trung. Ngành y tế đang phải ngồng mình chiến đấu chống đại dịch này.

Những ngày gần đây, tại Đà Nẵng, hàng ngàn suất cơm được phát miễn phí, nước uống, trái cây, thực phẩm, đồ dùng cá nhân… của người dân từ khắp nơi được chuyển tới ủng hộ cho đội ngũ y bác sĩ, cho bệnh nhân trong các bệnh viện thuộc diện bị phong toả tại thành phố này.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trở thành hậu phương vững chắc, chung tay ủng hộ tiền, vật tư y tế để tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, cho ngành y thế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Một chiến dịch gây được sự chú ý của người dùng mạng xã hội là chiến dịch kêu gọi người tham gia facebook cùng bảo vệ y bác sĩ. Nhờ đó, ngày 7/8/2020 hãng sữa VitaDairy tiếp tục trao tặng 5 tỷ đồng cho Bộ Y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 1 tỷ đồng ủng hộ các cán bộ y tế từ địa phương khác được điều động về vùng đang có dịch; 1 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn cho cán bộ y tế tại vùng có dịch; 3 tỷ đồng mua trang thiết bị bảo hộ phục vụ công tác phòng, chống dịch. 

{keywords}
Đăng hình ảnh này kèm #VitaDairybaovebacsi24h hoặc #baovebacsi24h là hợp lệ

Đây là kết quả bước đầu của chương trình thay bạn đóng góp vào quỹ “Bảo vệ y bác sĩ 24h” do Vitadairy phát động với thông điệp “Bảo vệ y bác sĩ để y bác sĩ bảo vệ chúng ta”. 

Theo đó, mỗi một người đăng tải hình ảnh của chương trình trên trang facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Baovebacsi24h hoặc #VitaDairybaovebacsi24h sẽ được VitaDairy đóng góp 10.000 đồng vào quỹ “Bảo vệ y bác sỹ 24h”.

Trước đó, ngày 1/8/2020, nhằm hỗ trợ kịp thời cho cán bộ y tế chống dịch, VitaDairy cũng đã trao tặng đồ bảo hộ Dupont Tyvek, sản phẩm sữa tăng cường miễn dịch ColoslgG 24h trị giá 2 tỉ đồng cho y bác sĩ. 

{keywords}
VitaDairy trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Bộ Y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 7/8

Tiếp nhận số tiền Vitadairy thay mặt cộng đồng gửi đến y bác sĩ, GS.TS. Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ sự ủng hộ của ông đối với những chiến dịch thu hút sự tham gia của người dân trong cuộc chiến chống dịch. 

Theo ông Long, đây nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với cán bộ y bác sĩ đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Sự hỗ trợ và những hoạt động tích cực từ phía doanh nghiệp và người dân góp phần cùng ngành y tế đẩy lùi dịch Covid-19.

Thế Định