- Mặc dù hơn một tháng nữa mới đến Rằm Trung thu nhưng trên vỉa hè các tuyến phố ở Hà Nội, các cửa hàng bánh Trung thu được mở bán khắp các vỉa hè bất chấp lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội.

Năm nay, để đảm bảo văn minh đô thị, Sở GTVT Hà Nội không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên các tuyến phố chính do đơn vị này quản lý.

Theo đó, Sở Công Thương cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận việc trưng bày và bán bánh Trung thu trên vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông và sự công bằng giữa các doanh nghiệp.

Đại diện của Sở GTVT cũng cho biết, đơn vị đã nhận được chỉ thị và khẳng định sẽ chỉ đạo các Đội Thanh tra thực hiện nghiêm.

{keywords}

Bất chấp việc Sở GTVT không cấp phép, các quầy bánh Trung thu của các doanh nghiệp vẫn được dựng lên trên vỉa hè khắp các tuyến phố chiếm mất một phần vỉa hè của người đi bộ

{keywords}

Bánh Trung thu cao cấp cũng bon chen, tranh thủ chiếm một phần vỉa hè

{keywords}

Không bày bán ngoài vỉa hè, nhiều quầy bánh Trung thu lại nhảy vào “chiếm” sân chung cư vốn là nơi vui chơi của trẻ em ở các khu đô thị

Thực tế, ghi nhận của PV.VietNamNet sáng 19/8 cho thấy, năm nay, các quầy bán bánh Trung thu không đến mức quầy này nối đuôi quầy kia mọc san sát nhau trên vỉa hè các tuyến phố như những năm trước. Số lượng quầy bánh của các doanh nghiệp giảm đáng kể. Một số doanh nghiệp khéo léo hơn, chỉ dựng những quầy có diện tích vừa đủ, nhỏ gọn.

Tuy nhiên, trên những phố chính như: Xuân Thủy, Trung Kính, Phạm Hùng, Lê Văn Lương kéo dài, Nguyễn Chí Thanh,... vẫn còn khá nhiều quầy bánh Trung thu mọc lên, lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ.

{keywords}

Một số địa điểm khác, các quầy bán bánh đã được thu gọn vào và thuê lại phần đất trống của nhà dân để làm nơi bán bánh

Phổ biến nhất là trên đường Trung Kính, Lê Văn Lương kéo dài, có những đoạn có đến 6-7 quầy, mỗi quầy dài đến cả chục mét.

Một nhân viên của quầy bánh lớn trên đường Lê Văn Lương kéo dài cho hay, họ được cử đến bán ở phố này, còn cấm hay không cấm, được phép bán hay không họ không biết và không chịu trách nhiệm. Công việc của họ là bán theo chỉ đạo trực tiếp từ người quản lý.

Bảo Hân