Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt vừa ra thông báo đã trả dứt điểm 348 tỷ đồng vốn vay cho Ngân hàng Đông Á và sẽ trả cổ tức cho cổ đông trong tháng 5/2017.

Với thông báo này, Phát Đạt đã thực hiện đúng cam kết tại Đại hội Cổ đông trong tháng 3 vừa qua.

Tạo dấu ấn qua nhiều dự án quy mô

Thành lập từ năm 2004, sau một thời gian ngắn, Phát Đạt đã trở thành một trong những đơn vị phát triển bất động sản cao cấp uy tín tại Việt Nam với hàng loạt các dự án đình đám.

Thành công đầu tiên của Phát Đạt được ghi dấu bởi dự án căn hộ cao cấp The EverRich 1 tại Giao lộ Lê Đại Hành đường 3/2. Cuối năm 2015, Phát Đạt tiếp tục ra mắt The EverRich Infinity được đánh giá là dự án nổi bật của khu trung tâm Quận 5. Dự án này tọa lạc tại 290 An Dương Vương, sở hữu mô hình khép kín của một resort 5 sao, nhiều tiện ích độc đáo như: khu hồ bơi tràn trên không có hệ thống điều hòa nhiệt độ nước đầu tiên tại TP.HCM. Dự án đã tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 11 năm 2016.

{keywords} 

Tiếp đó là, dự án The EverRich 3 có quy mô gần 10 ha bên sông Cả Cấm. Hiện, hơn 90% đất nền biệt thự của dự án đã tìm được chủ nhân. Phát Đạt cũng đã thông báo chuyển nhượng thành công một phần dự án này vào Quý I/2017.

Phát Đạt còn có khu căn hộ Millennium tại 132 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4 được phát triển bởi liên doanh giữa Phát Đạt và Thảo Điền Investment. Tiện ích Millennium được đánh giá cao với: Hồ nước cảnh quan, phòng gym, hồ bơi, shophouse, thác nước cảnh quan, khu thư giãn ngoài trời, BBQ, khu vui chơi trẻ em, lối vào Office-tel, sân vườn nội bộ…

Bên cạnh triển khai những dự án lớn trên quỹ đất hiện có, Phát Đạt tập trung phát triển các dự án có quỹ đất sạch và giá trị tại khu trung tâm TP.HCM. Trong khi các doanh nghiệp bất động sản lo thiếu quỹ đất phát triển thì Phát Đạt tự tin là những doanh nghiệp sẵn quỹ đất giá trị cao, không lo mất giá theo thị trường.

Ngoài ra, năm 2016, Phát Đạt xin được tham gia đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với Khu đô thị Sala (Quận 2) với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng.

Trước đó là những công trình giao thông trọng điểm như: năm 2015, đơn vị này khánh thành cầu Mỹ Lợi nối liền hai tỉnh Long An - Tiền Giang với tổng giá trị gần 1.450 tỷ đồng. Hiện nay, dự án này đang mang nguồn thu ổn định về cho Phát Đạt. Công ty còn mạnh dạn đầu tư vào vận tải biển với Công ty Trường Phát Lộc hứa hẹn lợi nhuận mang về trong năm 2016 – 2017 lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Giữ đúng chữ tín

Hầu hết các dự án bất động sản của Phát Đạt đều được Ngân hàng Techcombank làm đối tác tài chính hỗ trợ vay. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về mặt bảo trợ tài chính.

Số tiền đã trả nợ cho Đông Á là từ nguồn thu mà Phát Đạt đã chuyển nhượng Khu nhà ở cao tầng của dự án The EverRich 3, theo công văn số 158/2017/PĐ-TC.

Với kết quả này, Phát Đạt không chỉ hoàn thành cam kết với cổ đông, nhà đầu tư, mà còn thể hiện là một trong những thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản hiện nay.

{keywords} 

Tại ĐHĐCĐ 2017, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã khẳng định, 2017 sẽ là năm phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và củng cố vị trí, niềm tin của thương hiệu Phát Đạt trên thị trường bất động sản.

“Ngoài bán hết những sản phẩm còn lại ở các dự án; chuyển nhượng một phần dự án căn hộ The EverRich 3 để gia tăng lợi nhuận; Phát Đạt sẽ đẩy mạnh chủ động tài chính để tập trung vào các dự án BT như: xây dựng lại Trung tâm Thể dục Thể thao Phan Đình Phùng tại Quận 3 và dự án Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tại huyện Bình Chánh; thu hồi các dự án có lợi nhuận; thực hiện chủ trương cơ cấu tài chính lành mạnh và phát triển bền vững”, ông Nguyễn Văn Đạt nói.

Phát hành cổ phiếu chia cổ tức 10%

Theo tờ trình tại ĐHĐCĐ vừa qua, năm 2017, doanh thu Phát Đạt đặt ra là 2.000 tỷ đồng, lãi sau thuế 336 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 34% và 39% so với năm 2016.

Từ kết quả đạt được năm 2016 với gần 1.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 242,5 tỷ đồng lãi sau thuế, Phát Đạt sẽ phát hành cổ phiếu để chia cổ tức theo tỷ lệ 10% từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối như phương án đã thông qua tại Nghị quyết HĐQT số 06/2017/QĐ-HĐQT ngày 19/4/2017.

Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 01 cổ phiếu mới. Ngày đăng ký cuối cùng dành cho các cổ đông là 24/05/2017. Địa điểm thực hiện tại nơi mở tài khoản lưu ký chứng khoán (đối với chứng khoán lưu ký) và nhận cổ tức bằng cổ phiếu tại trụ sở chính của Phát Đạt (422 Đào Trí, phường Phú Thuận, Quận 7).

Việc phát hành cổ tức bằng cổ phiếu không chỉ nằm trong kế hoạch mở rộng quy mô vốn trong năm 2017, mà còn thể hiện sự tri ân với các nhà đầu tư, những người đã đồng hành cùng Phát Đạt trong suốt thời gian vừa qua.

Vũ Ngọc Minh