Bước đầu, nghi can được xác định đầu độc bà Linh theo chỉ đạo và việc bà Hà Linh bị sát hại là do mâu thuẫn trong làm ăn

Theo một nguồn tin từ báo chí trong nước cho biết, Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam hiện đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh.

Đối tượng bị bắt giữ trong khi đang lẩn trốn tại Đài Loan.

{keywords}

Bà Hà Linh. (Ảnh: VOV)

Trước đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo về tình hình doanh nhân Hà Linh.

Văn bản này ghi nhận, vào sáng ngày 22-9-2015, cơ quan Công an Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) thống báo, đã phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê.

Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

Đối chiếu nhiều thông tin tìm được, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu xác minh người phụ nữ đã tử vong là công dân Việt Nam tên Hà Thuý Linh (tên thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi), giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh (Đà Lạt, Lâm Đồng).

Theo báo Người Lao Động, kết quả giám định pháp y sau đó cho thấy bà Hà Linh bị tử vong sau khi hôn mê. Hiện trường nơi bà Hà Linh tử vong được xác nhận là một vụ giết người cướp của. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, danh tính những kẻ giết người vẫn chưa được xác định.

Theo đó, bà Linh và chồng cũ là ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, Giám đốc Công ty HaiYil) đã ly dị nhau từ năm 2010. Sau khi ly dị, bà Linh tách ra mở công ty riêng mang tên Hà Linh. Việc phân chia tài sản và thị trường phân phối ngành trà ở Đài Loan giữa 2 người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó, nhiều phía đối tác làm ăn ở Đài Loan vẫn còn nợ tiền của Công ty Hà Linh.

(Theo Tri thưc tre)