Toàn bộ hầm chứa da, thịt trâu, bò bốc mùi nồng nặc, dù đã trùm kín khẩu trang, thế nhưng chúng tôi không khỏi cảm thấy ngạt thở do mùi hôi thối.

TIN BÀI KHÁC
 

Sáng ngày 13/6, lực lượng Công an huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã đột nhập và bắt quả tang cơ sở chế biến mỡ, da động vật trái phép của Đoàn Thị Kim Anh (59 tuổi), ở thôn Năng Tây 1, xã Nghĩa Phương.
 
Tại cơ sở này, công an huyện đã phát hiện một khối lượng lớn nguyên liệu và thành phẩm, gồm: 5 hầm chứa da, thịt trâu, bò…với tổng trọng lượng ước khoảng 5 tấn và 22 bao mỡ khô, ướt, cùng nhiều dụng cụ dùng để chế biến.

Hầm chứa da, mỡ của cơ sở bà Anh

Dù đã trùm kín khẩu trang, thế nhưng chúng tôi không khỏi cảm thấy ngạt thở do mùi hôi thối, giống như xác động vật phân hủy từ các hầm chứa da bốc lên nồng nặc.
 
Cảnh tượng càng đáng sợ hơn khi thấy xương, nước thải đen ngòm từ cơ sở này phần thì ngấm trực tiếp xuống đất, số còn lại được vứt, xả thẳng xuống sông Cây Bứa ở gần đó.
 
Theo lời khai nhận của bà Anh, với cơ quan chức năng, thì cơ sở đã hoạt động hơn 3 năm nay.
 
Trung bình mỗi ngày chế biến da, mỡ của khoảng 7 con trâu, bò. Số nguyên liệu trên được con trai thu mua từ các lò mổ trong tỉnh, rồi dùng ô tô chở về để chế biến. Còn sản phẩm thì bán cho một số người ngoài tỉnh.
 
Hiện công an huyện Tư Nghĩa lập biên bản và niêm phong toàn bộ nguyên liệu, sản phẩm của “lò” chế biến để xử lý.
 
(Theo Bưu Điện Việt Nam)