Ngày 18/3/2015,  NutiFood Việt Nam cùng Hoàng Anh Gia Lai đã ký kết thỏa thuận hỗ trợ phát triển đàn bò sữa của tỉnh Hà Nam.

Cùng ngày, tại Cụm công nghiệp Kiện Khê thuộc huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam, NutiFood  đã động thổ xây dựng nhà máy sữa NutiFood Việt Nam có quy mô lớn nhất phía Bắc.

Nhà máy sữa NutiFood Việt Nam được xây dựng trên diện tích 10ha với công suất 200 triệu lít sữa nước và 31.000 tấn sữa bột, vốn đầu tư 1.600 tỉ đồng. Quý II/2016 nhà máy sẽ đi vào hoạt động cho ra các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng...

{keywords}

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch hội đồng quản trị  NutiFood cho biết: Tại Miền Bắc, NutiFood đã có nhà máy chế biến tại Hưng Yên nhưng quy mô nhỏ không đáp ứng yêu cầu mở rộng công suất. Việc xây thêm nhà máy sữa tại Hà Nam, NutiFood kỳ vọng sẽ đáp ứng việc phục vụ các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Miền Bắc, Bắc Trung Bộ, một phần xuất khẩu sang Lào, Myanmar.

Ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam cho biết: tỉnh Hà Nam có khoảng 1.347 con bò sữa và dự kiến sẽ tăng lên 8.000 con vào năm 2020. Chính vì thế, khi công ty NutiFood đặt vấn đề muốn xây dựng nhà máy, Hà Nam nhận thấy đây là dự án rất tốt cho bà con nông dâ nên rất ủng hộ".

Ông Võ Trường Sơn, Quyền TGĐ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Với những kinh nghiệm có sẵn, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong các hoạt động như: xây dựng trang trại mẫu; hỗ trợ các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa tiếp cận và áp dụng các quy trình công nghệ tiên tiến cho phát triển đàn bò và sản phẩm sữa chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó Chủ tịch hội đồng quản trị NutiFood cam kết: Bảo đảm thu mua tất cả nguồn sữa bò nguyên liệu của các hộ nông dân một cách ổn định và lâu dài với giá cả phù hợp. Cùng Công ty Hoàng Anh Gia Lai phát triển đàn bò sữa với năng suất và chất lượng cao, tạo ra một vùng nguyên liệu sữa tươi mới của Việt Nam, góp phần thay thế sữa nhập khẩu".

PV