Trong 2 ngày 1 và 2-12, đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre và đại diện các sở, ngành do ông Trương Duy Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sao Mai.

{keywords}
Ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre mời gọi Tập đoàn Sao Mai đầu tư vào tỉnh Bến Tre.

Sao Mai - một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất Việt Nam có gần 10.000 lao động đang làm việc tại 16 công ty thành viên trên phạm vi toàn quốc ở các lĩnh vực: bất động sản, nuôi trồng - chế biến và xuất khẩu thủy sản, xây dựng, tinh luyện dầu ăn cao cấp từ cá, chế biến thức ăn thủy sản, kinh doanh du lịch, cung ứng lao động ra nước ngoài và điện năng lượng mặt trời… 

Những năm gần đây, tập đoàn đã tăng cường hoạt động ra một số nước trên thế giới (Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc) ở các ngành nói trên, để khai thác tốt lợi thế nguồn nhân lực bản địa phục vụ cho việc mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu.

Hơn 10 năm trước, Sao Mai đã đầu tư thành công Khu dân cư - Trung tâm thương mại P7 tại TP Bến Tre. Hiện nay, dự án này đã trở thành đô thị mới kiểu mẫu và hưng thịnh. Không bỏ lỡ cơ hội, Sao Mai Group tiếp tục là nhà đầu tư chiến lược khi thấu hiểu những khát vọng mãnh liệt của lãnh đạo tỉnh Bến Tre tìm giải pháp tăng tốc phát triển kinh tế an sinh xã hội. Sao Mai Group sẽ đầu tư 2 dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời tại huyện Ba Tri, với vốn đầu tư cho mỗi nhà máy có công suất phát điện 50MW khoảng 100 triệu USD. 

{keywords}
Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre tham quan nhà máy NLMT Sao Mai Solar.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tập đoàn, Thường trực UBND tỉnh Bến Tre và đại diện các sở, ngành đã cam kết bàn giao cho Sao Mai quỹ đất sạch và thực hiện các chính sách ưu đãi khác để sớm triển khai dự án.

Đáp lại những thiện chí của lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Sao Mai Group sẽ quyết tâm xây dựng những công trình khai thác năng lượng tái tạo hiện đại kết hợp canh tác, nuôi trồng sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ cao phục vụ xuất khẩu. Độc đáo hơn, các dự án này cũng sẽ được phát triển trở thành mô hình du lịch sinh thái thu hút khách tham quan và tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. 

Cách nay 3 năm, Tập đoàn Sao Mai đã đóng điện thành công Nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất 1,06MW lớn nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Đây là “Trường đào tạo” nguồn nhân lực trình độ kỹ thuật cao để phục vụ vận hành những dự án năng lượng mặt trời về sau. Dự kiến trong 10 năm tới, các nhà máy điện mặt trời Sao Mai sẽ có tổng công suất phát điện ước đạt 2,5 tỷ Kwh/năm. 

Trước đó, tại Hà Nội, Tập đoàn Sao Mai đã đạt được thỏa thuận và ký kết Hợp đồng mua bán điện với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Công ty Mua bán điện và Tổng Công ty Điện lực miền Nam. 

Từng bước đi thận trọng cho thấy Sao Mai đã rất bài bản trong việc kinh doanh và đầu tư để trở thành đơn vị cung cấp điện năng lượng mặt trời chiến lược cho EVN. Sắp tới, Tập đoàn quyết tâm đạt mục tiêu là một trong những nhà tiên phong khai thác năng lượng sạch lớn nhất khu vực châu Á. 

(Theo Báo An Giang)