Mang chủ đề: “Secret of the brewing curve” sự kiện với sự tham gia của hơn 100 khách mời là chuyên gia, chủ quán cà phê đến các roaster và barista nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Họ đã cùng đại diện Astoria đến từ Ý khám phá và chinh phục sự độc đáo của biểu đồ đường cong cà phê, đồng thời trải nghiệm quy trình pha chế một ly espresso đúng chuẩn cùng Storm.

Tinh tế mang đậm phong cách Ý

Máy pha cà phê Astoria Storm được phát triển đặc biệt cho cộng đồng “speciality coffee”. Bời vì, rất khó để tạo ra những ly cà phê có hương vị đồng nhất ở mọi thời điểm khác nhau. Do đó, cần có chức năng đặc biệt từ Storm để ghi nhớ profile cho từng ly espresso, giúp người pha dễ dàng đảm bảo tính ổn định của ly cà phê.

{keywords}
Sự kiện giới thiệu máy pha cà phê Astoria Storm vừa diễn ra tại TP.HCM.

Storm đã giành được giải thưởng German Design Award 2019 - một trong những giải thưởng uy tín nhất được các chuyên gia công nhận trên toàn cầu trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp.

Những ưu điểm này của Storm giúp duy trì cảm xúc khi pha chế của barista trong quá trình tạo ra những ly Espresso chất lượng và đẹp mắt. Hiện tại, Storm chính là thiết bị được cửa hàng cà phê uy tín nhất thế giới như Leica Coffee Shops lựa chọn, đồng thời cũng là máy pha cà phê chính thức cho nhiều cuộc thi như China Barista Championship hay Korean Espresso Italiano Championship.

Chiếc máy làm hài lòng cả nhà vô địch

Xuất hiện tại sự kiện, ngoài các chuyên gia đến từ Ý, Caleb Cha - nhà vô địch thế giới về Latte Art, chuyên gia tư vấn cà phê Will Frith, Pháp Võ - người có 14 năm làm việc trong ngành cafe và Tiên Phạm - Founder Thaty coffee Roaster Company đã trải nghiệm trên những chiếc máy Storm để đánh giá về khả năng “thích nghi” với người pha chế của chiếc máy này.

{keywords}
Caleb Cha biểu diễn nghệ thuật tạo hình Latte Art với ly cafe được pha từ Storm.

Là một người tâm đắc về “Brewing Curve” (đường cong pha cà phê), ông Will Frith - chuyên gia tư vấn cà phê đã dành nhiều lời khen cho Storm và đưa ra những gợi ý cho người tham gia về việc làm sao để có một ly cà phê như ý.

Theo ông Will: “Việc theo dõi áp suất trong máy pha cà phê là hết sức quan trọng giúp các barista chinh phục và kiểm soát chất lượng trong từng ly espresso. Khi bạn thao tác trên Storm, bạn sẽ nhận ra những thiếu sót và hoàn thiện kỹ năng pha cà phê từng ngày để trở thành chuyên gia.” Với ông, tính năng điều chỉnh biểu đồ pha cà phê (brewing curve) cho hương vị riêng biệt chính là công nghệ mới đột phá của cỗ máy Storm - điều mà không phải chiếc máy nào cũng đáp ứng được ở thời điểm hiện tại.

Với 14 năm kinh nghiệm trong ngành cà phê, anh Pháp Võ quan tâm nhiều đến:“Độ ổn định nhiệt độ của mỗi tách cà phê chính là điểm nhấn ấn tượng nhất của Astoria Storm. Tính năng multi boiler cho phép các nồi hơi hoạt động độc lập, giúp Barista làm chủ được nhiệt độ trong quá trình pha cà phê. Sự nhất quán trong nhiệt độ pha hay nhiệt độ chiết xuất là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến chất lượng Espresso”.

Chị Tiên Phạm - Founder Thaty coffee Roaster Company - ấn tượng nhất với Storm ở khả năng thiết lập lượng nước đi qua cà phê trong từng giây giúp điều chỉnh được dòng chảy cà phê theo hương vị mà mình mong muốn.

{keywords}
 Các kỹ thuật của Astoria đã điều chỉnh và kiểm nghiệm trên 700 ly cà phê để đưa ra con số chênh lệch là 0.1

Đại diện đơn vị nhập khẩu chính thức thương hiệu máy pha cà phê Astoria Storm tại Việt Nam, Bà Trần Triệu Hà - Founder Công ty TNHH Quang Tân Hòa chia sẻ: “Chúng tôi gửi lời tri ân trân trọng tới cộng đồng cà phê Việt Nam. Họ là những người đã tỉ mỉ qua từng khâu lựa chọn chất lượng sản phẩm từ trồng trọt cho đến sản xuất, rang xay, pha chế để có được một ly cafe ngon đúng chuẩn cho những người yêu thích cafe”.

Được thành lập từ 2005, công ty Quang Tân Hòa là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam các dòng máy pha cà phê từ thương hiệu Astoria - Ý

Chi tiết liên hệ:

Hotline: 0901430498

Website: www.quangtanhoa.com

Địa chỉ showroom: 8A/A21 Thái Văn Lung, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Doãn Phong