Nhắc đến “thiên đường mua sắm” ngoài Paris, Milan thì London là một trong những địa điểm không thể bỏ qua với giới thượng lưu. Chính tại nơi đây, luôn có những phòng thay đồ sang trọng bí mật không ai biết, chuyên cơ riêng chỉ để phục vụ cho việc mua sắm hay bộ trang phục cao cấp của các thương hiệu danh tiếng được thiết kế độc quyền.

Chuyên cơ riêng chỉ để phục vụ việc mua sắm hay bộ trang phục cao cấp được thiết kế độc quyền, tất cả những điều xa xỉ ấy, chỉ để phục vụ cho “thú vui” mua sắm dành riêng cho giới thượng lưu.

{keywords}

Chuyên cơ riêng để phục vụ cho các khác VIS đi mua sắm

Giới thượng lưu được gọi là VIS (Very Important Shopper) tạm dịch “Khách cao cấp” này đều được các hãng thời trang danh tiếng dành cho chế độ ưu đãi riêng với đội ngũ phục vụ tuyệt vời, làm cho thỏa mãn nhu cầu mua sắm của các VIS trở nên hoàn hảo đến mức không ngờ.

Huyền thoại âm nhạc da màu Grace Jones hầu như luôn từ chối làm người mẫu thương hiệu ngoại trừ Issey Miyake, bởi bà là khách hàng trung thành của thương hiệu này. Tại showroom yêu thích của mình ở London, lúc nào hãng cũng mở cửa vài giờ chỉ để phục vụ Grace Jones dù rằng bà chưa đạt đến mức “VIS”.

{keywords}

Huyền thoại âm nhạc da màu Grace Jones trong trang phục của Issey Miyake


{keywords}

Issey Miyake Showroom ở London

 

{keywords} 

Trong buổi chụp hình với tạp chí ES ngay cả vào lúc quá nửa đêm, đã có hẳn một chiếc xe riêng chở những bộ trang phục cao cấp và thịnh hành nhất, được chạy thẳng đến nơi chụp ảnh của Grace Jones với tạp chí.

Đổi lại, thì mức độ “chịu chi” của các VIS cũng khiến không ít người phải choáng ngợp. Như một tín đồ thời trang người Nga đã bay thẳng chuyên cơ riêng đến thủ đô Moscow để dự buổi ra mắt BST cuối cùng của Christopher Kane and Mary Katrantzou, mặc dù BTS đó đã làm cô không khỏi thất vọng. Hay một stylist hạng A chọn trang phục cho chuyến đi nghỉ dưỡng tại Barbados, phải trả thêm mức phí “tư vấn” là 200 bảng cho mỗi món hàng ngoài giá trị thực phải thanh toán, mà anh ta nhờ các chuyên gia của hãng chọn cho mình.

Trong những sự kiện danh giá nhất hành tinh như lễ trao giải Oscar, Grammy, Quả cầu vàng thì các stylist của VIS sẽ có trách nhiệm liên hệ với các hãng để chọn cho họ những bộ trang phục phù hợp với lần xuất hiện tại các sự kiện đó. Toàn bộ chi phí sẽ đều do các VIS thanh toán trọn gói.

{keywords}

Những chuyên cơ riêng cao cấp để phục vụ cho giới thượng lưu.

Khu vực thử đồ đạt chuẩn 5 sao phục vụ cho VIS

Nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người nổi tiếng hay các VIS, nhằm tránh các cuộc “tranh giành” các món đồ, thì ở các cửa hàng sang trọng luôn có dãy phòng thử đồ dành cho từng đối tượng. Tại trung tâm thương mại Harrods, các nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo từ chuyên gia Debrett với cung cách phục vụ đạt chuẩn 5 sao.

{keywords}

Trung tâm thương mại Harrods


{keywords}

Cửa hiệu CHANEL

Có rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phái nữ, tọa lạc ở tầng 1 tại trung tâm thương mại Harrods.

Còn trên penthouse với 7 dãy phòng. “Đây là khu vực được thiết kế cho những vị khách cao cấp cần sự riêng tư tuyệt đối” – Bà Tatiana Ohnyeva, trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Harrod (Harrods’ head of client relations) chia sẻ. “Không chỉ dành cho những người nổi tiếng mà còn có cả các nguyên thủ quốc gia, vì vậy chúng tôi có hẳn chuyên cơ phản lực riêng để phục vụ cho nhu cầu đi mua sắm cho họ và gia đình”.

Không những thế đối với các khách hàng VIS, chỉ cần bất cứ trang phục thiết kế nào từ các tên tuổi lớn như Manolo Blahnik or Roberto Cavalli, họ đều được đáp ứng một cách nhanh chóng, và các trang phục này còn được thiết kế độc quyền phù hợp với yêu cầu cá nhân.

Khu phố thời trang của những thương hiệu lớn.

Nơi tập trung lớn của những cửa hàng thời trang cao cấp danh tiếng là phố Marylebone High Street, gồm một chuỗi các cửa hàng nổi tiếng, trong đó nổi bật là một ngôi nhà 6 tầng tại số 23 đường Welbeck chỉ chuyên phục vụ cho những chuyến mua sắm riêng. Tuy mới đi vào hoạt động được gần 2 năm nhưng ngôi nhà đã thu hút được một lượng khách VIS lớn, bởi phong cách tại đây rất đẹp. Tòa nhà với tông màu nâu trầm hợp thời trang, nội thất được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Martha Parsey. Bàn ghế sofa sang trọng, trên trần là đèn chùm pha lê có từ nửa thế kỷ trước. Khách hàng có thể chọn cách mua sắm trực tiếp tại chỗ hay trực tuyến đều được phục vụ tại đây.

{keywords}

Dãy phố Marylebone High Street tập trung những thương hiệu cao cấp


{keywords}

Tòa nhà số 23 đường Welbeck chỉ chuyên phục vụ cho những chuyến mua sắm riêng của giới thượng lưu.

Những buổi private show gồm trình diễn thời trang được thiết kế riêng và bữa tối để phục vụ dành cho khách hàng của các hãng như Jonathan Saunders, Roksanda Ilincic, Christopher de Vos và Peter Pilotto đều đã được tổ chức tại phố Welbeck này. Quyền lợi của VIS là được xem trước những BST độc quyền hay biết xu hướng thời trang đón đầu của các mùa. Chính vì vậy, mà các VIS vẫn luôn là những tín đồ thời trang sành điệu, và hợp mốt nhất.

Nếu có dịp du ngoạn London thì các tín đồ thời trang đừng bỏ qua “kinh đô” thời trang Marylebone High Street, để có cơ hội tận mắt ngắm nhìn những bộ trang phục đẳng cấp trong những cửa hiệu thời trang sang trọng bậc nhất dành riêng cho giới thượng lưu.

(Theo Một thế giới)