Chia tay chồng với 2 bàn tay trắng, khó khăn dồn dập nhưng chỉ sau gần 1 năm bà mẹ đơn thân Nguyễn Thu Trang (Hòa Bình) đã có khối tài sản kếch xù và làm chủ hàng loạt hệ thống bán hàng.

Nguyễn Thu Trang (28 tuổi) sinh ra và lớn lên ở Hoà Bình. Chị vừa là người sáng lập, vừa là nữ chủ tịch trẻ tuổi của hệ thống T’s Group, kinh doanh 14 ngành nghề khác nhau như truyền thông, mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang, thẩm mỹ, đồ gia dụng… Cô gái trẻ cũng vinh dự nhận giải thưởng Hiền tài đất Việt cùng 300 doanh nhân trên cả nước.

Thu Trang lớn lên trong gia đình có 2 chị em, nhà thì không phải quá giàu có, ba mẹ rất nghiêm khắc nhưng cũng rất chiều chị. Hết lớp 5, cô đã ra thành phố sống cùng ông bà ngoại vì ba mẹ muốn con gái được học trong môi trường tốt. Từ lớp 6 Trang đã có bản tính tự lập rất cao, lại thêm tính ương ngạnh từ bé nên phần lớn ba mẹ thường để con gái quyết định mọi việc liên quan đến mình, không áp đặt gì hết.

Cô quen anh từ ngày còn học phổ thông. Yêu nhau 5 năm, sau khi Trang tốt nghiệp đại học, họ kết hôn. Anh cũng là mối tình đầu của cô. Cuộc sống vợ chồng không đẹp như mơ, sau những mâu thuẫn hàng ngày, cô và anh quyết định chia tay.

“Bố bé Su là người duy nhất mình yêu và cưới luôn. Nói chung lúc cưới cũng chẳng xác định gì, thấy yêu lâu thì cưới liền thôi. Bố Su là 1 người đàn ông tốt, sống tình cảm, yêu vợ, thương con chu toàn gia đình. Nói chung mình chọn cũng không phải dở lắm (cười).

Thế nhưng bản tính mình cứng rắn, đôi khi quên mất mình là phụ nữ nên cuộc sống gia đình không cân bằng được. Chồng mình cũng tự ti vì anh ấy vẫn đi học ở Singapore. Thời điểm anh đi học, bọn mình có những hiểu lầm không giải quyết được, không hiểu nhau, cả 2 đều cương quyết bảo vệ cái tôi. Cứng quá thì gãy, bọn mình ly hôn khá chóng vánh. Anh bay về làm thủ tục trong đúng 1 ngày, rồi đi luôn…”.

{keywords}
Hotmom 8X Thu Trang đang là single mom với một cô con gái nhỏ 3 tuổi tên Su

Sau chia tay, công việc bận rộn ban ngày lẫn việc chăm bé Su (tên con gái) chiếm phần lớn quỹ thời gian trong ngày của cô. Trang nói, khi chia tay điều khó khăn nhất với cô là thời gian. Vốn là con người của công việc nên phải san sẻ nhiều hơn thời gian cho con gái, không như trước đây khi còn bố Su. Liên tục trong nhiều tháng bà mẹ trẻ chỉ ngủ từ 3-4 tiếng, tối về với con xong lại tranh thủ ngủ và dậy sớm làm việc. Thời gian đầu sau ly hôn, cô choáng váng. Hai mẹ con xoay vần với nhau trong khổ sở. Nhiều lúc hết giờ làm nhưng chưa xong việc, cô phải đón con về cơ quan. Mẹ làm, con ngồi cạnh ăn bánh, uống sữa. Cuối tuần con nghỉ học, mẹ đi làm thì con cũng theo mẹ đi làm theo. Khi vợ chồng chia tay nhau, Su mới 2 tuổi. Hồi đó, con còn quá nhỏ lại lười ăn nên cô bị stress kéo dài. Đành xin nghỉ làm ở công ty để chủ động thời gian chăm bé Su.

Ly hôn nên cô không ở nhà cũ (nhà bố mẹ chồng mua). Nhiều người thắc mắc, sao chia tay, tài sản không chia đôi. Trang nói, lúc đó không cần, tình cảm còn không giữ được thì nhà cửa có ý nghĩa gì. Mình có sức mình còn làm được. Hai mẹ con dắt nhau ra ở nhà thuê. Cuộc sống mới và sự nỗ lực bắt đầu.

{keywords}
Xinh đẹp, mạnh mẽ và giỏi giang, Thu Trang là bà mẹ đơn thân khiến nhiều chị em ngưỡng mộ

6 tháng trôi qua nhanh như một giấc mơ. Trang đã rất đau lòng, bởi cô yêu anh và hi sinh tất cả vì anh, đi làm được bao nhiêu chị toàn đưa hết cho anh, lúc anh đi du học cô cũng đã vét đến tận đồng cuối cùng, bán cả xe ô tô của 2 vợ chồng để gom cho anh. Trong thời gian đó cô không hề tích cóp riêng cho mình bất cứ khoản gì. Nhưng cuộc đời chẳng biết được chữ ngờ, hôn nhân của Trang đứt gánh trong lặng lẽ, đến mức bạn bè người thân cũng không hay biết.

Điều cô không ngờ nhất là vừa ly hôn được nửa năm, anh đã tái hôn nhanh như một cơn gió. Ôm con gái nhỏ một mình giữa Hà Nội, chẳng làm được việc gì chu toàn, mà chi phí hàng tháng nuôi con đã gần 15 triệu, bà mẹ trẻ đã có lúc thấy mệt mỏi, trống rỗng vô cùng. Thời điểm ấy, có quá nhiều cú sốc tinh thần, ngổn ngang trong mớ hỗn độn công việc, con cái, nhưng Trang không cho phép mình buồn qua 1 ngày. Cô bảo, buồn không giải quyết được vấn đề gì nên cô lao vào làm việc. Làm việc để kiếm tiền nuôi con, làm nốt những dự định còn dang dở để trang trải hàng ngày.

“Lúc đó, mình gạt hết rắc rối sang 1 bên, lao đầu vào làm việc. Mình làm không phải để quên, mà thực sự mình cũng yêu sự bận rộn. Mình quay lại bán hàng online, có thời điểm bán từ dây buộc tóc đến dầu dừa, kiếm từng đồng trả tiền thuê nhà và nuôi bé Su.

Rồi có lẽ trời thương nên cuộc sống của mình bắt đầu có những thay đổi. Không có vốn nên mình bán chất xám trước. Mình làm trưởng phòng Marketing cho một tập đoàn nên thẻ tín dụng được hạn mức 100 triệu, quyết định liều rút tạm số tiền đó vay xử lý công việc, dần dần trả sau.

Sau đó có 1 số dự án truyền thông liên kết với nước ngoài muốn mình hợp tác, mình nghĩ ý tưởng kinh doanh và cùng chủ đầu tư thực hiện. May mắn là các dự án lần lượt thành công, và mình từng bước tạo lập T’s Group như bây giờ”.

{keywords}
Bé Su luôn là chỗ dựa cho bà mẹ trẻ cố gắng làm mọi thứ, để 2 mẹ con có cuộc sống tốt đẹp hơn

Suốt nửa năm trời ngày nào Thu Trang cũng cặm cụi làm việc, chỉ ngủ 3-4 tiếng 1 ngày, vừa kiếm tiền vừa chăm sóc bé Su. Nhờ nỗ lực phi thường ấy mà bây giờ single mom xinh đẹp này đã có trong tay hệ thống kinh doanh trải rộng khắp cả nước với 14 mảng khác nhau, đem lại thu nhập khủng cả nửa tỷ đồng/ tháng. Riêng lương cứng từ dự án hàng tháng của chị Trang là 60 triệu đồng.

Bà mẹ trẻ thông minh lập kế hoạch chi tiêu hợp lý với 30% tiền dành cho tái đầu tư, 50% tiết kiệm mua nhà, còn lại là chăm lo cho cuộc sống riêng của 2 mẹ con. Trong năm 2016 này Trang dự định sẽ mua một căn nhà tại thủ đô và đón bố mẹ ruột từ Hoà Bình xuống ở cùng, ngoài ra mua thêm chiếc xế hộp tiện lợi cho công việc. Ai cũng khâm phục nghị lực phi thường của bà mẹ 8X, cô đã đứng dậy sau đổ vỡ và trở thành nữ doanh nhân thành đạt.

Trang bảo, cô nghĩ ai cũng sẽ mất cái này nhưng đổi lại được cái khác, nên chẳng bao giờ cô than thân trách phận. Cô gái 28 tuổi hài lòng với cuộc sống hiện tại, và luôn cảm ơn những vấp ngã trong quá khứ giúp cô có nghị lực để thành đạt như hôm nay.

Theo Trí thức trẻ