Giá bia rẻ, mồi nhậu mang đặc trưng văn hóa Việt Nam... là những yếu tố khiến cho Tạ Hiện - con phố nhỏ ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có tên trong "từ điển bia hơi" của du khách.

{keywords}

Tạ Hiện - con phố nhỏ thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nổi tiếng bậc nhất về những quán nhậu vỉa hè. Đặc sản của phố Tạ Hiện là bia hơi, đồ ăn vặt và các món giải khát.

{keywords}

Bia hơi Tạ Hiện nổi tiếng ở Hà Nội không phải vì ngon bậc nhất, mà tại đây, khách hàng được ngồi lê la, trò chuyện. Vì không gian phóng khoáng này mà các điểm bán bia tại con phố này luôn rất đông khách, trong đó có cả khách nước ngoài.

{keywords}

Giá bia hơi bán tại đây là 5.000 đồng/cốc. Cách đây vài năm, mỗi cốc bia chỉ 2.000 -3.000 đồng.

{keywords}

Bàn nhậu là một chiếc ghế gỗ và ghế nhựa để ngồi. Không gian chật chội, nhưng theo nhận xét của những khách đã một lần uống bia tại đây, không khí là tuyệt đỉnh.

{keywords}

Thời điểm đông khách nhất của các quán bia vỉa hè, ghế nhựa ở Tạ Hiện là từ chiều muộn đến đêm. Trong khi các quán bia bình dân khác ở Hà Nội đắt khách hơn cả vào những ngày nắng nóng, thì tại phố này, khách uống bia bất kể thời tiết.

{keywords}

Khách ruột của những quán bia từ người nước ngoài...

{keywords}

... đến các bạn trẻ. "Mồi" để nhậu với bia khá đa dạng, phần lớn là đặc sản vùng miền Việt Nam.

{keywords}

Những ngày cuối tuần, nhiều gia đình cũng đưa con đến đây để thưởng thức một mảng văn hóa "đặc sệt" phố cổ.

{keywords}

Ngoài bia hơi, các cửa hàng ở Tạ Hiện còn bán bia chai.

{keywords}

Theo chị Hiền, chủ một quán bia vỉa hè tại ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, trung bình mỗi ngày, chị bán được trên dưới 200 lít bia hơi. Những ngày nắng nóng, con số này tăng lên nhiều, chưa kể doanh thu từ mồi nhậu.

{keywords}

Những hôm nắng nóng, các quán bia đông nghịt. "Khách quen còn phải gọi điện để đặt chỗ, đặt mồi nhậu", chị Hiền chia sẻ.

{keywords}

Giá bia rẻ, không gian thoáng đãng và văn hóa vỉa hè... được cho là những yếu tố khiến cho bia hơi Tạ Hiện trở thành một trong những từ khóa "hot" đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Hà Nội.

(Theo Zing)