Tại khu vực Lyublino, nơi tập trung người Việt ở Moscow, cảnh sát đã bắt được 2 công dân Việt Nam đang có ý định tiêu thụ đầu của một con hổ Amur, một loài vật quý trong Sách Đỏ.

Vesti.ru cho biết, hai công dân Việt Nam đã chống cự khá quyết liệt các nhân viên cảnh sát. Tuy nhiên, chỉ sau vài giây cả hai đối tượng đã bị khống chế và còng tay vào hàng rào của khu chợ Lyublino (khu chợ buôn bán có đông người Việt Nam).

Hai người đàn ông này bị bắt đúng lúc họ định bán đầu một con hổ Amur qua quảng cáo trên báo. Các nhân viên cảnh sát đã đóng giả làm khách hàng để đến nơi trao đổi.

Loài hổ này chỉ còn lại vài trăm con trên thế giới. Nanh hổ có thể dùng để làm những đồ trang sức đắt tiền, các tác phẩm điêu khắc nhỏ và trang trí các đồng hồ để bàn mà giá trị có thể lên tới nửa triệu rúp.

{keywords} 

Những công dân Việt Nam bị bắt hiện đang cư trú tại một căn hộ trong khu nhà chung cư trên phố Tikhoretzky bulvar.

Các đối tượng đã chuyển xác những con hổ bị giết tới đây, sau đó mang ra xẻ thịt. Các nhân viên cảnh sát đang tiến hành xác định những đối tượng này mang thịt hổ đi đâu để tiêu thụ.

Hai chiếc tủ lạnh trong căn hộ của hai đối tượng người Vịệt chật kín thịt hổ. Một 1kg thịt hổ được bán với giá 100 nghìn rúp ngoài chợ đen ở Moscow. Tại những nhà hàng chuyên phục vụ đồ châu Á, thịt hổ là món ăn đặc sản và đắt tiền.

"Trong bức ảnh rao trên báo là một con hổ trắng, còn trong tủ lạnh là một con hổ màu hung. Ít ra, cũng có thể thấy rõ được hai chân của con hổ bị giết. Cần phải rã đông, lật ngược lại mới biết được chính xác.

Nhưng theo phán đoán thì đây là con hổ đã trưởng thành" - một nhân viên cảnh sát chia sẻ trên chương trình Vesti-Moscow.

Các cơ quan chức năng hiện nay đang tìm hiểu hai công dân Việt Nam vận chuyển những động vật nằm trong Sách Đỏ từ đâu tới đến Moscow.

Bên cạnh đó, cảnh sát còn tra hỏi hai công dân Việt Nam này về một chiếc túi ni-lông khác. Chiếc túi nằm ở một chỗ riêng biệt, và ban đầu cảnh sát tưởng là một chiếc chân hổ, nhưng khi mở ra thì phát hiện bên trong là tay người.

Tuy nhiên sau đó, cơ quan chức năng đã đính chính rằng đó không phải tay người mà là tay khỉ.

(Theo Đại Lộ)