Chiếc Boeing 777 và 787 có một cầu thang dẫn tới phòng ngủ đặc biệt dành cho phi hành đoàn. Đây là một phòng ngủ bí mật rất ít người biết tới.


{keywords}
Theo thiết kế, phòng ngủ bí mật thường được ẩn sau buồng lái, trên khoang hành khách đầu tiên, giống như chiếc Boeing 777 này.
{keywords}
Có một cầu thang nhỏ dẫn lên phòng ngủ, nơi phi hành đoàn có thể nghỉ ngơi
{keywords}
Bậc thang được ẩn sau một cách cửa kín đáo, chỉ những người có chìa khóa riêng mới mở được lối đi này.
{keywords}
Tùy theo từng loại máy bay lại có đường lên khác, giống như chiếc Boeing 773 của hãng American Airline, thang lên lại ở phía trên đầu.
{keywords}
Khu vực này cũng có những quy định riêng như tối thiểu chỉ 8 thành viên, không được sử dụng khi đang tiếp đất hoặc cất cánh,…
{keywords}
Mặc dù khá chật chội song phòng ngủ này tối đa được 8 giường. Trong ảnh là phòng ngủ của chiếc Boeing 787 Dreamliner.
{keywords}
Tùy theo loại máy bay mà số lượng giường có thể khác nhau
{keywords}
Trên máy bay Boeing 777, các phi công có chỗ ngủ trên riêng, các khoang này có thể tùy biến mở rộng thêm như hai ghế hạng doanh nhân, và đủ chỗ cho một tủ quần áo, bồn rửa tùy thuộc vào các hãng hàng không.
{keywords}
Các giường được ngăn cách bởi rèm kín nhằm ngăn chặn tiếng ồn.
{keywords}
Giường ngủ thường có đèn đọc sách, móc, và gương, cũng như một số không gian lưu trữ cá nhân. Thông thường, họ đặt chăn và gối, đôi khi ngay cả bộ đồ ngủ.
{keywords}
Một số hãng hàng không còn trang bị thêm tính năng giải trí. Boeing 787 Dreamliner của Air Canada này có khu vực ngủ mở.
{keywords}
Các giường xếp lên nhau giống như chiếc máy bay Air A380 Malaysia này.
{keywords}
Cabin của chiếc Airbus A380 hãng hàng không Singapore trông khá thoải mái
{keywords}
Chiếc Boeing 773 có lối đi khá nhỏ và thấp, các tiếp viên phải lom khom khi đi qua đó.
{keywords}
Không có chỗ để đứng ở khu vực phòng ngủ
{keywords}
Để quay trở lại ra ngoài cabin chính, một lối ra khẩn cấp theo một trong những giường dẫn thẳng vào cabin, thông qua một thùng trên cao đã bị khóa từ bên ngoài.

Duy Anh (Theo Business Insider)