Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa ký biên bản ghi nhớ và thỏa thuận hợp tác nhiều lĩnh vực với Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel), Tổng công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Hợp tác với Tổng công ty Thép Việt Nam

Theo biên bản ghi nhớ đã ký, Vietnam Post sẽ thực hiện tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho VnSteel như: cung cấp các gói dịch vụ viễn thông (thuê bao viễn thông, truyền hình, thành lập các điểm thu cước viễn thông, truyền hình, điện nước…); đồ dùng văn phòng phẩm, gói sản phẩm hàng tiêu dùng.

{keywords}

Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng thực hiện quảng cáo cho VnSteel tại các điểm giao dịch của Bưu điện, trên các ấn phẩm bưu chính: tem, phong bì, bưu thiếp liền tem...; cung cấp các vật phẩm quà tặng: tư vấn thiết kế mẫu, sản xuất, cung cấp một số sản phẩm quà tặng theo yêu cầu.

{keywords}

Ngoài ra, Vietnam Post sẽ thực hiện các dịch vụ chuyển phát thư cổ đông, bưu phẩm, bưu kiện, logictics, chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế cho VnSteel. Đồng thời triển khai các dịch vụ Datapost: In ấn, lồng gấp, sản xuất bao bì; phát hành báo chí; bảo hiểm phi nhân thọ và phi nhân thọ đối với các đơn vị của VnSteel.

{keywords}

Vietnam Post sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm thép các loại, sản phẩm cơ khí và các dịch vụ tư vấn, thiết kế, xây lắp của VnSteel trong lĩnh vực xây dựng và sửa chữa cơ sở hạ tầng, dự án, công trình của Vietnam Post phù hợp với từng dự án và theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, hai Tổng công ty còn phối hợp nghiên cứu hợp tác đầu tư, phát triển các dự án mà hai bên cùng quan tâm, phù hợp với điều kiện và khả năng của mỗi Bên, theo quy định của pháp luật.

Hợp tác với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Post và Petrolimex, hai doanh nghiệp đã thống nhất sẽ nghiên cứu hợp tác đầu tư kinh doanh hệ thống các cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các cơ sở hạ tầng bưu điện.

Đồng thời, Vietnam Post sẽ phân phối hàng tiêu dùng và các sản phẩm của Petrolimex. Petrolimex và các đơn vị thành viên sẽ là nhà cung cấp xăng dầu cho các phương tiện của Vietnam Post và các đơn vị thành viên.

{keywords}

Vietnam Post và các đơn vị thành viên sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ chuyển phát ấn phẩm, tài liệu, hàng hóa,… trong nước và quốc tế cho Petrolimex và giữa Tập đoàn với các đối tác, khách hàng.

Ngoài ra Vietnam Post cũng sẽ cung cấp các dịch vụ Datapost, phát hành báo chí, dịch vụ thu hộ cho các cửa hàng/đại lý, chuyển tiền vào tài khoản; in ấn, thiết kế và phát hành lịch tết mang thương hiệu của Petrolimex và các đơn vị thành viên.

{keywords}

Bên cạnh đó Vietnam Post cũng cung cấp các dịch vụ truyền thông, quảng cáo hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Petrolimex và các đơn vị thành viên.

Hợp tác với Tổng công ty Giấy Việt Nam

Đối với Vinapaco, Vietnam Post sẽ phối hợp triển khai mô hình đại lý, phân phối các sản phẩm, dịch vụ của Vinapaco tại các điểm giao dịch của Vietnam Post.

Vinapaco và các đơn vị thành viên sẽ là nhà cung cấp các sản phẩm giấy in, giấy viết, giấy phô tô copy mang thương hiệu giấy Bãi Bằng, Cleverup cho Vietnam Post và các đơn vị thành viên.

Đồng thời cung cấp các sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh mang thương hiệu Watersilk, Comfy và gia công, cung cấp các sản phẩm sản xuất từ giấy theo mẫu mã, yêu cầu của Vietnam Post.

Với thế mạnh về mạng lưới trải rộng đến tận thôn, xã cùng lực lượng lao động lên tới 42.000 người, Vietnam Post sẽ cung cấp 3 nhóm dịch vụ trụ cột hiện nay của Tổng công ty cho Vinapaco là bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối truyền thông.

Đặc biệt là dịch vụ chuyển phát ấn phẩm, tài liệu, hàng hóa trong nước và quốc tế, hợp tác sản xuất các loại sản phẩm ngành giấy phát hành trên kênh phân phối của Vietnam Post; in ấn, thiết kế và phát hành lịch tết mang thương hiệu của Vinapaco và các đơn vị thành viên…

Xuân Thạch