Trực thăng EC130 T2 hiện đại do một đại gia "bí ẩn" đặt mua sẽ có mặt tại Việt Nam trong quý IV/2014.

Được biết trong quý IV/2014, máy bay trực thăng hạng thương gia dòng EC130 T2 theo hình thức hợp tác kinh doanh với một đại gia. Hiện danh tính của vị đại gia sẵn sàng chi 2,5 triệu USD , tương đương trên 52 tỷ đồng vẫn chưa được phía VALC tiết lộ.

Dưới đây là những hình ảnh cũng như tính năng riêng của chiếc trực thăng thứ 3 có mặt tại Việt Nam sau chiếc Beechcraft King Air 350 của bầu Đức và chiếc máy bay mang hiệu VN-D686 của ông Trần Đình Long, chủ tịch tập đoàn Hòa Phát.

{keywords}

Trực thăng EC130 T2 của hãng Airbus Helicopters (hay Eurocopter Group) sản xuất, được giới thiệu lần đầu tiên tại thành phố Dallas bang Texas, Mỹ. Chiếc EC130T2 được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động.

{keywords}

 Trực thăng EC130 T2 sử dụng động cơ tuabin trục dẫn Arriel 2D có công suất cao hơn và nâng cấp hộp truyền động chính, kết hợp hệ thống kiểm soát sự rung lắc, cải tiến hệ thống thông thoáng, điều hòa không khí và chống đọng sương.

{keywords} 

Nội thất bên trong cabin với sàn cabin hoàn toàn phẳng; buồng lái được nâng cấp với sự tăng cường kết nối giữa phi công và máy tính.

{keywords}

Ghế ngồi được thiết kế bằng vật liệu mới có khả năng hấp thụ va chạm, tăng cường khả năng chịu tải và sự thăng bằng cho hành khách.

{keywords}

Chiếc trực thăng EC130 T2 là phiên bản cải tiến của chiếc EC130 trước đây với thiết kế gồm 6 ghế hành khách và 1 ghế phi công.

(Theo ĐSPL)