Trong tuần này, Công ty Đức Khải sẽ sang Hàn Quốc để đàm phán, quyết định 12 chiếc tàu đầu tiên trong đội tàu sẽ sơn ở đâu và đưa tàu về như thế nào.

Đại gia chi 1.500 tỉ đồng sắm tàu ra biển Đông

Kế hoạch dành hơn 1.500 tỉ đồng sắm đội tàu sắt gồm 95 chiếc để đánh bắt thủy, hải sản ở vùng biển Hoàng Sa và Trường Sa, 5 chiếc phục vụ hậu cầu, cứu hộ, cứu nạn và 2 chiếc trực thăng phục vụ trường hợp khẩn cấp vừa được đại hội cổ đông của Công ty CP Đức Khải thông qua đã khiến nhiều người phấn khởi nhưng cũng không ít người bán tín bán nghi cho rằng đó chỉ là một chiêu đánh bóng tên tuổi để bán được hàng của một đại gia bất động sản trong thời kỳ khó khăn.

Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Lâm - Chủ tịch HĐQT công ty - khẳng định đó chỉ là một dự án kinh tế đơn thuần, không nhằm mục đích chính trị hay đánh bóng tên tuổi như những lời đồn thổi.

Ông Lâm cũng cho biết đích thân ông đã đi khảo sát, tìm mua tàu cá ở nước ngoài. 45 chiếc đầu tiên được mua ở Hàn Quốc, dự kiến sẽ hoàn tất giao dịch trong tháng 8 tới.

Trong tuần này, Công ty Đức Khải sẽ sang Hàn Quốc để đàm phán, quyết định 12 chiếc tàu đầu tiên sẽ sơn ở đâu và đưa tàu về như thế nào.

{keywords}

Loại tàu đánh bắt thủy sản hải mà Công ty Đức Khải dự định mua có công suất từ 500 mã lực đến 1500 mã lực.Loại tàu đánh bắt thủy sản hải mà Công ty Đức Khải dự định mua có công suất từ 500 mã lực đến 1500 mã lực.


{keywords}

Các tàu do Công ty Đức Khải mua là tàu cũ, đã sử dụng khoảng hơn 10 năm. Nhưng công ty cho biết do là loại tàu hiện đại nên niên hạn sử dụng vẫn còn được từ 30 - 40 năm nữa.


{keywords}

Tàu chuyên dụng đánh bắt thủy hải sản chưa bao gồm công cụ, ngư cụ và trang thiết bị khác, có giá từ 6 - 10 tỉ đồng/chiếc.


{keywords}

Trang thiết bị, công cụ, ngư cụ được mua thêm cho các tàu đánh bắt từ 2 - 4 tỉ đồng/chiếc.


{keywords}

Tất cả các tàu theo Công ty Đức Khải đều được sử dụng bằng vật liệu mới như nhôm, composite, sợi tổng hợp, sắt, thép...


{keywords}

Tất cả các tàu đánh bắt và tàu hậu cần đều được trang đầy đủ thiết bị công nghệ hiện đại, có định vị, có máy tầm ngư, có hệ thống thông tin liên lạc và kiểm soát bằng internet.

 

{keywords}

Ngoài các tàu ở Hàn Quốc, Công ty Đức Khải cũng khảo sát để mua tàu từ các nước Nhật, Mỹ, Austrailia

{keywords}

Những chiếc tàu này có thể chạy với tốc độ 22 hải lý/giờ và trang bị đầy đủ thiết bị hoạt động sản xuất cũng như sẵn sàng đối phó trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc.

{keywords}

Đức Khải cam kết tất cả thuyền viên sẽ được hưởng lương theo tỉ lệ 65/35, cụ thể là thuyền viên chia nhau 65%, công ty dùng 34%, 1% sẽ sử dụng vào quỹ kiểm ngư (theo truyền thống, tỉ lệ ăn chia giữa công ty và ngư dân là 50/50).

{keywords}

Các tàu mua về sẽ được sơn sửa và trang bị các phương tiện kỹ thuật mới. Mô hình tàu đánh bắt thủy hải sản của Đức Khải.

{keywords}

Mô hình tàu hậu cần của Đức Khải. 

(Theo NLĐ)