Vài năm qua, căn hộ diện tích lớn gần như bị bỏ quên trong phân khúc bán hàng của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, gần đây phân khúc này bất ngờ ‘nóng’ khi nhu cầu từ khách hàng tăng cao.

{keywords}

Căn hộ diện tích lớn tại Riverside Garden được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp

Tại buổi giới thiệu căn hộ mẫu dự án Riverside Garden mới đây, ông Trần Đức Huế - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (VIDEC) tỏ ra bất ngờ khi lượng khách hàng đến tìm hiểu căn hộ 126m2 tăng đột biến, trong khi cách đây 1 năm, số lượng khách hàng lại thiên về căn hộ diện tích nhỏ.

Nhu cầu tăng đột biến

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Riverside Garden do Công ty VIDEC làm chủ đầu tư, là dự án cao 31 tầng với khoảng 600 căn hộ cao cấp, thiết kế từ 68 - 126m2. Dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay 349 Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ cách Ngã tư Sở 800 mét di chuyển, hay cách Royal City 1km. Bên cạnh vị trí đẹp, được chủ đầu tư chăm chút tỉ mỉ, thì yếu tố “ghi điểm” với khách hàng là dự án có tới 30% căn hộ diện tích lớn.

Đại diện chủ đầu tư lý giải: thời gian qua thị trường bất động sản hầu như chỉ chăm chút dòng sản phẩm diện tích trung bình dành cho gia đình nhỏ, mà bỏ quên mất 1 nhóm lớn những gia đình nhiều thế hệ. Do đó, VIDEC đã cho ra đời căn hộ diện tích 126m2, được thiết kế từ 3 - 4 phòng ngủ theo tiêu chuẩn sống cao cấp cùng 43 dịch vụ công cộng phục vụ tối đa nhu cầu cư dân.

{keywords}

“So với các dự án chung cư cao cấp khác thì giá bán căn hộ cũng là một điểm khiến khách hàng dành sự quan tâm đặc biệt tới dự án Riverside Garden khi một căn hộ đầy đủ tiện ích đang được bán giá từ 26 triệu đồng/m2 (đã gồm VAT). Dự án còn được chủ đầu tư khẳng định sẽ giao nhà vào quý I/2018. Đây là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng và đặt mua căn hộ” - một khách hàng cho biết.

Chính những yếu tố trên khiến chỉ trong một thời gian ngắn, gần 600 căn hộ cao cấp thuộc dự án Riverside Garden đã tìm được chủ nhân.

Nguy cơ cháy hàng

Thực tế nguồn cung thị trường căn hộ nhiều năm qua cho thấy, căn hộ 3 - 4 phòng ngủ đủ tiêu chuẩn với diện tích trên 100 m2 chiếm một phần rất nhỏ, trong khi đó, nhu cầu các gia đình mua và sử dụng căn hộ 3 phòng ngủ đủ tiêu chuẩn khá cao. Do vậy, tương lai không xa, loại căn hộ này sẽ khan hiếm, có khả năng cháy hàng. Đặc biệt, giới đầu tư khi lựa chọn loại căn hộ này để xuống tiền thì khả năng sinh lời gần như là chắc chắn. 

Đơn cử như dự án Saigon South Residences do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư là một minh chứng cho việc thắng lợi khi đầu tư vào căn hộ 3 - 4 phòng ngủ tiêu chuẩn cao cấp. Qua 4 đợt công bố, đã có gần 1.500 căn hộ dự án Saigon South Residences khách hàng đặt mua. Trong đó, khoảng 32% là căn hộ diện tích lớn.

{keywords}

Nghiên cứu của CBRE Việt Nam mới đây chỉ rõ, trong nửa đầu năm 2017 có đến 44% số khách hàng mua những căn hộ có diện tích lớn từ 3-4 phòng ngủ. Giai đoạn từ năm 2007 và 2010 là giai đoạn sốt của thị trường bất động sản, nhưng đó là giai đoạn phát triển “bong bóng” dẫn đến hậu quả khó giải quyết đến sau này. Còn từ năm 2013 trở lại đây, thị trường bước vào giai đoạn phát triển chuyên nghiệp hơn, các doanh nghiệp có sự điều chỉnh lớn, tái cân bằng sản phẩm trên thị trường bất động sản có sự lệch pha về cung cầu.

Là đơn vị bán hàng lâu năm và thấu hiểu “khẩu vị” khách hàng, ông Lê Xuân Hưng, Giám đốc sàn giao dịch Viethomes tiết lộ, hiện nay nhiều doanh nhân, trí thức, người thành đạt có nhu cầu tìm mua căn hộ cho gia đình nhiều thế hệ. Thậm chí, nhiều người cho rằng, tiêu chuẩn sống “cao cấp” của một căn hộ nếu chỉ có tiện ích và bố trí nội thất sang trọng là không đủ mà còn phải có không gian rộng thoáng mới thực sự “đáng tiền” và “đáng sống”.

Cũng nằm trong top dự án có căn hộ diện tích lớn “cháy hàng”, chủ đầu tư VIDEC đang áp dụng gói “Gia tăng nội thất” cho những khách hàng cuối cùng đặt mua căn hộ 126,1m2 với tổng giá trị xấp xỉ 340 triệu đồng. Trường hợp đặc biệt, khách không lấy gói “Gia tăng nội thất” được trừ trực tiếp vào tổng giá trị hợp đồng là 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó, khách hàng được giãn tiến độ đóng tiền: Đến thời điểm bàn giao nhà khách hàng chỉ cần nộp 50% giá trị căn hộ; 50% còn lại, khách hàng nộp trong 6 tháng hoặc chiết khấu 3% tổng giá trị hợp đồng nếu đóng theo tiến độ.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ đơn vị phân phối chính thức:

Công Ty Cổ Phần Địa Ốc Viethomes

Hotline: 0934 955 558

Website: http://diaocviethomes.vn/du-an/chung-cu-riverside-garden-7

L.N